Phóng sự: Liên tiếp 2 ngày, 600 ngư dân Quỳnh Lưu đi Hà Tĩnh nộp đơn kiện Formosa

- Quảng Cáo -

KỲ ANH, Hà Tĩnh (CTM Media) – Liên tiếp trong 2 ngày 26 và 27 tháng Chính, 2016, hơn 600 ngư dân vùng biển Quỳnh Lưu thuộc tỉnh Nghệ An đã tập trung lên đường đến toà án Hà Tĩnh ở thị xã Kỳ Anh nộp đơn kiện tập đoàn Formosa xả độc ra biển, đẩy người dân đến chỗ không có công ăn việc làm.

Đi kiện Formosa là việc làm đúng thực thi quyền công dân của ngư dân Quỳnh Lưu, nó không chỉ đòi quyền lợi, cứu cho họ khỏi chết đói, mà còn là hành động cứu biển, cứu dân tộc Việt Nam. Các công cuộc tái tạo quốc gia và kiến thiết dân tộc khởi đi từ người dân, nhất là dân nghèo. Ngay khái niệm dân chủ cũng xuất phát từ “dân nghèo” mà ra.

Trong hành trình khởi kiện Formosa, nhà cầm quyền đã gây khó khăn cho dân chúng rất nhiều. Một trong những khó khăn trực tiếp là buộc đóng án phí. Chỉ mới tính sơ bộ khoản tiền này cho 600 hộ dân đã lên tới gần 3 tỉ đồng VN.

Hơn 600 ngư dân đại diện cho 600 gioa đình thân hành đến tòa án thị xã Kỳ Anh để nộp đơn, theo đòi hỏi của tòa là từng người phải ký tên vào đơn kiện. Đòi hỏi này gây tốn kém rất nhiều công sức và tiền của cho người dân, nhất là dân nghèo đã 5 tháng nay không ra biển, không có tiền. Đáng ra chính nhà cầm quyền phải đứng ra hỗ trợ người dân kiện Formosa, nhưng họ đã làm ngược lại gây khó dễ người dân. Nay, người dân không chấp nhận ù lì ở trong cái chết dần chết mòn nữa, quyết đứng ra kiện thay cho chính quyền CSVN mặc dù gặp rất nhiều khó khăn.

- Quảng Cáo -

Chân Trời Mới Media tổng hợp từ hình ảnh và video trên mạng xã hội FB.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here