Chỉ là…thái độ không đúng ?

Vũ Kim Hạnh - Fb. Vu Kim Hanh

Phóng viên Quang Thế (áo trắng) bị hành hung khi tác nghiệp
- Quảng Cáo -

Sáng nay Tuổi Trẻ đưa tin được Công An huyện Đông Anh xin lỗi. Không thấy đưa ảnh. Lý do công an (thường phục) đánh PV Tuổi Trẻ hộc máu mồm là vì ở chốn công cộng (giữa cầu) lúc ấy có đông người quá? Là vì “kung thủ” này “ tuổi còn trẻ và bị áp lực”. Xem ảnh thì thấy, dù bị áp lực phải phản ứng nhanh, họ vẫn chứng tỏ trình độ võ thuật rất ngon. Bị áp lực? Tôi nhớ đến bức ảnh một đứa bé (tuổi còn “trẻ”) mếu máo khóc vì “bị áp lực”, vì cách học bây giờ, cứ phải học nhiều, học như điên khiến cháu khổ quá. Vậy là với cháu, đã đủ yếu tố hình thành “thái độ không đúng”? Không nên cháu nhé, vì học sinh khổ bởi áp lực (trẻ và bị áp lực) bây giờ đông vô kể.

Chỉ còn một cách nghĩ, các nhà báo, nhất là PV báo Tuổi Trẻ của tôi, phải đi học võ thuật để tự vệ thôi?

Thêm một “thái độ không đúng” nữa, mới nghe, là cách ông phó chủ tịch Nghệ An Lê Ngọc Hoa bảo rằng hành động của ông Đặng Quốc Khánh, chủ tịch trẻ nhất nước (tỉnh Hà Tỉnh), kiến nghị di chuyển vi trí hai trạm thu phí đầu cầu Bến Thủy 1, Bến Thủy 2 của Nghệ An và giảm mức phí cho các phương tiện đi lại, là… vớ vẩn!

Khà khà, sao vốn là hai tỉnh gắn bó, vốn cùng là lãnh đạo chính quyền cấp tỉnh, vốn cùng được “cưng” được trợ cấp nhiều tiền bậc nhất cả nước (nhớ không câu hát, Nghệ Tĩnh mình ơi, Trung Ương gọi lấy mì) mà bình luận về kiến nghị của nhà nước tỉnh bạn như thế? Ông ngại mất khoản thu lớn, không quan tâm tình cảnh người đóng phí? Tìm hiểu một hồi, té ra ông cũng chính là Tổng giám đốc TCT Cienco 4, đã xây hai cầu này, trước khi về làm PCT Nghệ An. Nếu bình luận của ông là đúng thì ông Khánh rõ ràng đã kiến nghị vớ vẩn, mà ông nói sai, thì đó lại cũng là một…thái độ không đúng ? Chính phủ phân xử sao đây, nhức đầu thiệt!

- Quảng Cáo -

Nhớ hồi học tiểu học, tôi tuy là con gái nhưng thích chơi với đám bạn con trai, kéo nhau đi chơi u bắt mọi, leo cây, tắm sông…Bọn trẻ chơi với nhau thường tranh cãi thắng thua, có thằng bạn hung hăng mà rất láu cá, khi cãi thua, nó thường xông tới bợp tai bạn nổ đom đóm, rồi ngay lập tức xòe lòng bàn tay: nó đã viết sẵn hai chữ XIN LỖI. Tôi cũng bị nó bợp tai một lần, biết trước nó láu cá, tôi cũng viết sẵn và lại xòe lòng bàn tay: ĐI CHỖ KHÁC CHƠI! Và rồi cả bọn tẩy chay thằng bạn chơi xấu đó, đuổi nó đi chỗ khác.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here