Đại học Tân Tạo bất ngờ tăng học phí ngành y lên 40%

Đại học Tân Tạo, Long An
Đại học Tân Tạo, Long An
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày 13 Tháng Chín 2016, nhiều phụ huynh sinh viên ngành Y trường Đại học Tân Tạo (Long An) cho biết đã gởi đơn đến các cơ quan chức năng và trường Đại học này để yêu cầu xét lại chuyện tăng học phí một cách bất hợp lý.

Được biết vào tháng trước trường Đại học Tân Tạo gởi bản hướng dẫn thu học phí đến tất cả sinh viên ngành Y đa khoa. Theo đó học phí niên khóa năm 2016-2017 khoảng 7.000 Mỹ Kim, tăng 40% so với niên khóa trước.

Đại học Tân Tạo nói rằng trường có quyền tăng học phí 15%. Với ngành y, theo nhà trường, chi phí đào tạo là 21.000 USD/năm (học phí hiện 7.000 USD, trường tài trợ phần còn lại) nên trường có quyền tăng học phí cho đến khi nào đạt chi phí đào tạo. Nếu SV học bị rớt, học lại, thi lại hoặc bị kỷ luật đuổi học sẽ phải hoàn trả cho trường toàn bộ số tiền tài trợ này.

Nhiều phụ huynh nói với các ký giả rằng: “Biết trường thu học phí cao nên tôi đã hỏi đi hỏi lại nhiều lần lộ trình tăng học phí để cân đo đong đếm khả năng của mình trước khi quyết định cho con theo học nhưng trường khẳng định không tăng học phí. Nếu trường cho biết lộ trình tăng học phí từ đầu, gia đình chúng tôi sẽ cân nhắc khả năng của mình chứ đâu lâm vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan như bây giờ. Học tiếp thì không đủ tiền đóng, mà nghỉ học phải bồi thường số tiền cao gấp mấy lần học phí.

- Quảng Cáo -

Nhà tôi kiếm đâu ra số tiền lớn như thế để bồi thường cho trường? Rõ ràng trường làm việc không minh bạch ngay từ đầu. Lộ trình tăng học phí phải được công bố từ đầu khóa học chứ không phải khi học đến năm 4 rồi trường mới đột ngột tăng mạnh học phí như vậy”.

Theo các nhà hoạt động xã hội thì một cơ sở giáo dục cấp đại học mà cũng còn có hành vi như thế thử hỏi bao giờ Việt Nam mới cất cánh nổi.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Trường này không có hiệu trưởng. Các khoa khác không tuyển được 1 SV nào. Riêng khoa Y thu hút được thì lập tức tăng học phí, trang thiết bị nhà trường thì không có (tóm lại là treo đầu dê bán thịt chó). Thật sự lo ngại khi SV vào học tập ở đây. Nội bộ bên trong trường rất lộn xộn.
    Chủ trương xã hội hóa giáo dục, Trường Tân Tạo đã làm ảnh hưởng đến uy tín của hệ thống giáo dục ngoài công lập nghiêm trong. Phụ huynh không dám cho con mình vào các trường như thế này!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here