Hàng ngàn giáo viên huyện Thới Bình, Cà Mau chỉ được hưởng 85% số lương

- Quảng Cáo -

CÀ MAU (CTM Media) – Vào cuối tuần qua (3 tháng Chín) Sở Tài Chính tỉnh Cà Mau cho biết, từ 5 năm qua, các huyện, thành phố Cà Mau “nợ lương và các chế độ chính sách” đối với giáo viên trên 126 tỷ đồng. Tính đến cuối tháng Sáu 2016, tổng số nợ là 200 tỷ đồng.

Được biết, theo quy định, sau một năm làm việc đủ điều kiện, giáo viên sẽ được hưởng 100% lương. Nhưng đã 5 năm trôi qua, các giáo viên tại huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau vẫn chỉ được hưởng 85% lương. Sự việc kéo dài khiến đời sống của giáo viên trẻ hết sức chật vật với đồng lương xấp xỉ 2, 5 triệu đồng/tháng.

Cũng theo giới báo chí thì hiện nay cơ quan giáo dục huyện Thới Bình có đến 5 khoản nợ đối với gần 2 000 giáo viên các cấp, đến nay mới trả được 1,7 tỉ đồng, vẫn còn 4 khoản nợ chưa được chi trả cho giáo viên.

Chuyện nợ lương giáo viên không chỉ xảy ra ở Cà Mau. Hồi năm ngoái, người ta thấy huyện Phước Long của tỉnh Bạc Liêu cũng đã ỳ ra không trả tiền lương giáo viên suốt nhiều tháng, lấy cớ “ngân sách của huyện gặp khó khăn nên không thể chi trả hết lương cho giáo viên”.

- Quảng Cáo -

 

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here