Hiến kế giữ nước (1)

Nguyễn Thông - nguyenthong's blog

Hình minh họa
Hình minh họa
- Quảng Cáo -

M ột nước luôn phải lo đối phó với kẻ ngoại bang xâm lược, phải chuẩn bị chiến tranh thì việc tăng cường quân đội, trang bị vũ khí, chi phí tối đa cho quốc phòng để bảo vệ đất nước là cần thiết.

Để có tiền làm điều đó, đừng chỉ nghĩ đến chuyện tăng thêm các sắc thuế, tận thu nguồn lực từ dân chúng, doanh nghiệp, bán tài nguyên… mà còn phải giảm bớt triệt để những chi phí lãng phí, vô bổ, chặn đứng tình trạng tiền nghìn tỉ lọt vào túi bọn tham nhũng.

Điều cần làm ngay là siết lại chi phí cho bộ máy cầm quyền đang quá rườm rà, quá to nhưng ít hiệu quả. Cắt phăng, giảm ngay những vị cán bộ (từ trên xuống dưới) chỉ đủng đỉnh hằng tháng lĩnh lương, hội hè đàn đúm, họp hành liên miên mà không làm được bao nhiêu cho dân cho nước, cho xã hội. Loại này, theo tôi, chiếm đến 1/3 trong bộ máy cai trị từ trung ương xuống địa phương.

Những hội đoàn, tổ chức xã hội vẫn cho tồn tại nhưng phải tự lo tài chính, không thể nuôi mãi được. Đừng lấy cớ đó là hệ thống chính trị mà nuôi báo cô. Thôi thì đảng cầm quyền đã đi một nhẽ, còn lại mấy cái đoàn đội hội nếu không giải tán được thì tự lo lấy, đừng bắt dân gánh mãi, dành số tiền khủng lâu nay nuôi mấy thứ ấy chi cho quốc phòng, nuôi lính, đảm bảo tốt cuộc sống và thân nhân của người lính, nhất là những người ngày đêm giữ biển đảo. Họ có vững vàng thì mới có sức mạnh chống ngoại xâm.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. EVERYBODY KNOW all the CS spent major budget in propaganda, backing up all their instruments to protect their dynasty eg:, secret police, internal affair, detective, all organisations that loyal to them etc…, THOSE ARE THEIR TOP PRIORITY.

    AND THOSE ARE ILLEGAL IN THE FREE WORLD, a democratic society if you channel the country money into your own party for benifit is illegal and you will go to jail, all budgets for your political party are allocated by an independent finance group.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here