TCBC: Về việc một nhóm đăng ký danh xưng Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng tại tiểu bang California

- Quảng Cáo -

Vào ngày 26 Tháng 8, 2016 trên internet xuất hiện một bài viết của một người tên là Nguyễn Thanh Tú loan tin về việc ông ta đăng ký danh xưng Việt Tân – Vietnam Reform Party tại tiểu bang California. Ở Hoa Kỳ (và hầu hết các quốc gia tự do) thì việc đăng ký cho một tổ chức, một công ty, một cửa hàng hoặc một cá nhân để danh chính ngôn thuận trong các sinh hoạt là chuyện bình thường, miễn là hội đủ những điều kiện hợp pháp. Điều bất thường ở đây là ông Nguyễn Thanh Tú lại đăng ký danh xưng “Việt Tân – Vietnam Reform Party” trùng với tên một tổ chức đấu tranh cho dân chủ mà hầu như người Việt Nam cả trong lẫn ngoài nước ít nhiều đều đã biết đến.

Do đó, để tránh ngộ nhận, hôm 28 Tháng 8, 2016, Đảng Việt Tân đã phổ biến một bản thông cáo báo chí để tái xác định danh xưng chính thức “Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng” (gọi tắt là đảng Việt Tân), tức Vietnam Reform Party của tổ chức này; cũng như tư cách pháp nhân trong dạng unincorporated association, hoạt động hợp pháp tại Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác trên thế giới từ năm 2004 của đảng Việt Tân.

Trong thông cáo báo chí này Đảng Việt Tân cho biết sẽ tận dụng mọi biện pháp pháp lý tại Hoa Kỳ để chận đứng những hành vi mạo nhận danh xưng đảng Việt Tân qua bất cứ hình thức nào. Diễn tiến và kết quả trong việc này cũng sẽ được thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông.

Qua bản thông cáo báo chí, Đảng Việt Tân cũng cảnh giác dư luận về hành vi tiếm danh các tổ chức đấu tranh và gây hoang mang trong lực lượng dân chủ, như việc ông Nguyễn Thanh Tú và đồng bọn thực hiện, là tiếp tay giúp giải tỏa áp lực cho chế độ cộng sản Việt Nam, làm tản lực đấu tranh chung của người Việt Nam. Đồng thời Đảng Việt Tân cũng kêu gọi công đồng Người Việt khắp nơi cảnh giác, cô lập những kẻ phá hoại sự đoàn kết của Cộng Đồng.

- Quảng Cáo -

Việt Tân là một tổ chức đấu tranh đã được người Việt trong và ngoài nước, cũng như chính giới và truyền thông quốc tế biết đến như một thực thể hoạt động cho mục tiêu đấu tranh cho dân chủ và canh tân đất nước Việt Nam từ nhiều năm qua. Những hoạt động đấu tranh hiệu quả của Việt Tân hẳn là điều nhức nhối vô cùng cho CSVN, vì vậy người ta đã thấy ngày càng nhiều những vu khống, chụp mũ ĐảngViệt Tân trên các phương tiện truyền thông của Nhà nước Việt Cộng.

Không hiểu vô tình hay hữu ý, trong những ngày gần đây, người ta cũng thấy trên mạng internet xuất hiện nhiều bài của ông Nguyễn Thanh Tú có nội dung chụp mũ, vu khống đảng Việt Tân cùng các cơ quan truyền thông nổi tiếng khác khư đài RFA, đài Truyền hình SBTN.

Ngoài ra, trong tháng Tư vừa qua CSVN huy động một lực lượng dư luận viên đông đảo của họ, dùng công cụ báo cáo của FB để đánh sập trang FB chính thức của Đảng Việt Tân, đồng thời thành lập trang FB/VT giả mạo. Tuy nhiên, hành vi này đã bị phát giác và trang FB chính thức của Đảng Việt Tân đã được phục hồi.

Trước sự việc này, đảng Việt Tân xin thông báo như sau:

1. Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng (gọi tắt là đảng Việt Tân), tức Vietnam Reform Party, là danh xưng chính thức của tổ chức chúng tôi. Đây là một thực thể có tư cách pháp nhân trong dạng unincorporated association, hoạt động hợp pháp tại Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác trên thế giới từ năm 2004.

2. Đảng Việt Tân được đồng bào trong và ngoài nước, chính giới và truyền thông quốc tế biết đến như một thực thể hoạt động cho mục tiêu đấu tranh cho dân chủ và canh tân đất nước Việt Nam từ nhiều năm nay. Chủ tịch hiện tại của đảng Việt Tân là ông Đỗ Hoàng Điềm.

3. Chúng tôi sẽ tận dụng mọi biện pháp pháp lý tại Hoa Kỳ để chận đứng những hành vi mạo nhận danh xưng đảng Việt Tân qua bất cứ hình thức nào. Chúng tôi sẽ thông báo đến quí đồng bào về diễn tiến và kết quả.

4. Trước tình trạng đảng Cộng Sản Việt Nam ngày càng phải đương đầu với rất nhiều khó khăn, và thường xuyên tìm mọi cách đánh phá đảng Việt Tân, mọi hành vi tiếm danh các tổ chức đấu tranh và gây hoang mang trong lực lượng dân chủ, như cá nhân Nguyễn Thanh Tú và đồng bọn đang làm, là tiếp tay giúp giải tỏa áp lực cho chế độ cộng sản Việt Nam, làm tản lực đấu tranh chung của người Việt Nam.

5. Đây là một đòn phép cũng nhằm tạo rối loạn trong các cộng đồng người Việt tại hải ngoại. Chúng tôi kính kêu gọi mọi Ban Chấp Hành cộng đồng, mọi cơ quan truyền thông, và mọi hội đoàn hãy cảnh giác và cô lập những kẻ phá hoại ra khỏi hàng ngũ những người mưu tìm tự do, dân chủ cho đất nước.

Ngày 27 tháng 8 năm 2016
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng

Mọi chi tiết xin liên lạc:

Hoàng Tứ Duy: +1 202-596-7951

Ðối Ðầu Bất Bạo Ðộng để tháo gỡ độc tài – Xây Dựng Xã Hội Dân Sự để đặt nền dân chủ – Vận Ðộng Toàn Dân để canh tân đất nước

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. tôi thích người dân vn có một cuộc sống bình yên và no ấm,những điều này thì đcsvn sẻ không bao giờ làm được,chỉ có vnch mới lo được cho dân thôi,vnch muôn năm

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here