Thủ Tướng Campuchia trả lời trên facebook về vụ Biển Đông

Thủ tướng Campuchia Hun Sen xem facebook trong khi làm việc
Thủ tướng Campuchia Hun Sen xem facebook trong khi làm việc
- Quảng Cáo -

PHNOM PENH, CAMPUCHIA (CTM Media)- Ngày 25 Tháng Tám, 2016, tờ báo tiếng Anh Phnom Penh Post phát hành ở Campuchia loan tin cho hay Thủ Tướng Hun Sen đã trả lời trên facebook của mình về một câu hỏi từ Việt Nam gởi đến có nội dung như sau: Là người đứng đầu Campuchia tại sao ông lại hùa theo Trung Quốc để chống lại phán quyết của Tòa Án Trọng Tài Thường Trực (PCA) trong khi nhiều nước ở ASEAN ủng hộ phán quyết PCA. Hành động đó của ông đã làm mất tình đoàn kết và hạ thấp vị trí của ASEAN trong việc tranh chấp ở Biển Đông.

Ông Hun Sen đã phản hồi lại như sau: “Tranh chấp ở Biển Đông không phải vấn đề của người Campuchia, vì vậy đừng lôi Campuchia vào vụ này cũng như đừng đổ trách nhiệm lên tôi. Nếu anh và đất nước của anh có vấn đề với Trung Quốc, xin hãy giải quyết nó một cách hoà bình. Đừng đổ lỗi cho tôi và đừng lôi Campuchia vào vấn đề riêng của đất nước anh”.

Truyền thông Nhật không gởi tin nhắn đến facebook của ông Hun Sen, nhưng cũng đã công khai đặt câu hỏi tương tự như các facebookers Việt Nam, ngay cả Thủ Tướng Nhật Abe Shinzo cũng đã nói thẳng cho ông Hun Sen biết nếu ngã theo ủng hộ Trung quốc chống lại phán quyết của PCA thì Campuchia sẽ gặp rủi ro.

Nhưng ông Hun Sen không trả lời một cách vô trách nhiệm như đã trả lời với các facebookers Việt Nam mà phát biểu rằng: “Chúng tôi hy vọng Trung Quốc và ASEAN đạt được tiến bộ trong việc giải quyết tranh chấp.”

- Quảng Cáo -

Trước thái độ và hành động ngã theo Trung Quốc chống lại phán quyết PCA của ông Hun Sen, Nhật Bản đã lên tiếng chỉ trích và cảnh cáo, người dân Việt Nam cũng đã lên tiếng, nhưng những người lãnh đạo đảng CSVN đến giờ này vẫn im re thật khó hiểu. Có lẽ họ sợ chỉ trích ông Hun Sen sẽ đụng đến Bắc Kinh.

- Quảng Cáo -

10 CÁC GÓP Ý

  1. Những chuyện có liên quang đến Tau khựa thì CsHN không bao giờ dám nói lên chính kiến của mình. Vì sợ chúng bóp cổ sao. Đm bọn hèn với gặc ác với dân

  2. CSVN use our taxes to get rich and serve the CN who is the traitor?
    Cambodia is nothing, they should ask china who supported the polpot which killed nearly 2 millions cambodian?, if they can forgive china because of the cash incentive VN is nothing.

    CAMBODIA SHOULD NEVER FORGIVE WHAT CHINA DID TO THEM, POLPOT IS CHINA LITTLE BABY, they trained, supplied money and weapon to carry out the genocide killed 2 millions of their people, and when communist vn intervened they invaded north vn 1979 to retaliated vn for hurting their baby and killed 20,000 vietnamese young men/women of which unitil today we still not allow to mourn their death, those people have family, love ones, they are father, mother, brother, uncle nephew, why their life seems so cheap?, they are just like us.

    #$@% this communist CSVN and cambodia.

  3. Dep xong csvn .
    Danh trung quoc 20 nam xong
    Chia cambudia lam 3 phan
    1cho Thai lan.1cho Viet nam .1cho lao
    Soa dat nuoc cambudia trenh ban do the gioi.boi vi cambudia .la qua nho de chung ta noi chuyen

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here