Người dân An Dương phản đối trạm thu phí cao

- Quảng Cáo -

HẢI PHÒNG (CTM Media) – Vào ngày 15 và 16 tháng Tám vừa qua, người dân ở hai xã Lê Thiện và Đại Bản (huyện An Dương, Hải Phòng) đã mang xe đến trước trạm thu phí số 2 trên Quốc lộ 5 để phản đối mức phí quá cao.

Người dân cho biết, trạm thu phí được xây trên địa bàn khu dân cư, nên chỉ cần đi từ thôn này sang thôn kia đã phải đóng một khoản tiền rất lớn.

Trước ngày 1 tháng Tư 2016, giá phí chỉ là 10 ngàn đồng, nhưng nay, mỗi lần qua trạm thu phí người dân phải mất 45 ngàn đồng (tăng gấp 4,5 lần).

Việc tăng phí đã làm cho đời sống người dân ở xã Lê Thiện và Đại Bản cũng gặp nhiều thiệt hại và đảo lộn. Nếu trước đây, một xe cát xây dựng có giá 130 ngàn đồng nhưng với giá thu phí như hiện nay sẽ khiến cho chi phí chở hàng đội lên rất cao, khó có thể cạnh tranh với những nơi khác. Ngoài ra, nông sản của người dân bị thu mua với giá rẻ hơn trước, để bù vào khoản tiền thương lái qua lại trạm.

- Quảng Cáo -

Vì vậy, khi nghe tin có đoàn kiểm tra của Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam, người dân ở hai xã Lê Thiện và Đại Bản đã đồng loạt đưa xe ra trạm thu phí để phản đối, yêu cầu phải có cơ chế đặc biệt, cho người dân sống trên địa bàn.

Tuy nhiên đại diện của Tổng Cục Đường Bộ chỉ biết trả lời là đã “tiếp nhận ý kiến” của người dân. Trong khi người dân vẫn còng lưng trả thuế, không biết đến khi nào sẽ được miễn giảm thu phí cho họ !

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Trạm thu phí tp Cần Thơ còn hơn bọn thảo khấu lục lăng thu tiền mãi lộ nữa .. 1 xe tải 1.4 tấn phải mua vé 50 ngàn đồng 1 lượt đi qua.. đéo mẹ cái chế độ gì mà hút máu dân đen đến đê tiện, trong khi phí bảo trì đường bộ năm 2016 là 3.450.000 rồi , lộ của ông bà ông vãi tụi nó để lại hay sao mà trấn cổ người dân đến vậy.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here