Cựu Tổng Thống Philippines Fidel Ramos đi Trung Quốc

Cựu Tổng Thống Phi Fidel Ramos
- Quảng Cáo -

PHILIPPINES (CTM Media) – Ngày hôm nay, 8 Tháng Tám 2016, cựu Tổng Thống Phi Luật Tân Fidel Ramos, sẽ lên đường sang Trung Quốc với tư cách Đặc Sứ của Tổng Thống Rodrigo Duterte, để thảo luận hầu tìm giải pháp cho vấn đề đang tranh chấp.

Ông Fidel Ramos, năm nay 88 tuổi, làm Tổng Thống Phi từ năm 1992 tới 1998, là một người có uy tín và được thế giới nể trọng nên đã được tân Tổng Thống Phi Duterte nhờ đảm trách chức vụ Đặc Sứ trong công tác đàm phán vô cùng khó khăn này.

Công việc của ông Ramos xem ra càng khó khăn hơn khi phải ở trong vị trí một nước nhỏ, và dù thắng về lý, phải đương đầu với một nước lớn đang ỷ mạnh hiếp yếu, và nhất là đang triệt để áp dụng chiến thuật “vừa đánh vừa đàm” . Mới đây Trung Quốc đã đưa một số chiến đấu cơ Su-30 và máy bay ném bom H-6đi tuần tra ngay gần các đảo đang tranh chấp ở Biển Đông.

Ngày hôm qua, Nhật Bản đã cực lực phản đối Trung Quốc về việc đã lắp đặt thiết bị radar trên một giàn thăm dò khí đốt ở vùng biển tranh chấp. Nhật Bản đã cảnh cáo là những hành động vi phạm của Trung Quốc có thể sẽ dẫn đến chiến tranh.

- Quảng Cáo -

Nói chung, hiện Trung Quốc đang phớt lờ phán quyết của Toà Trọng Tài Thường Trực Liên Hiệp Quốc bác bỏ những yêu sách chủ quyền của nước này tại Biển Đông, và đang hành xử như một tên côn đồ quốc tế với sự tiếp tay đồng loã của đàn em CSVN.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Cac nước cần liên kết sử dụng biện phap hòa bình, như phong tỏa kinh tế … để ngăn chặn sự hung hăng bá quyền của Trung Quốc nhằm cho TQ thấy hậu quả của sự ngạo mạn coi thường pháp luật Quốc tế.

  2. When they are moving armies, expanding, threatening, killing, intimidating, ignoring international laws etc…..
    and ready to kill anyone whose appose them……ARE YOU A WHIMP?, USE PEACEFULL MEANS TO CONVINCE THEM?, china already know all consequences and they accepting war..nothing will change their mind.

    AND YOU WANT TO USE PEACEFUL MEAN?. why dont you say i surrender and ready to be dominated by the ching chong and proud of it.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here