Quan chức Y Tế Hà Tĩnh lại khuyến khích người dân ăn cá nhiễm độc

Giám Đốc Trung Tâm Y Tế Hà Tĩnh Nguyễn Lương Tâm (đứng)
Giám Đốc Trung Tâm Y Tế Hà Tĩnh Nguyễn Lương Tâm (đứng)
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày 01 Tháng Tám, 2016, báo chí đăng tin cho hay Giám Đốc Trung Tâm Y Tế Hà Tĩnh Nguyễn Lương Tâm đã động viên, khuyến khích người dân có thể tiếp tục ăn cá nhiễm độc tố Cadami.

Facebook có tên Tân Đại Minh của ông Nguyễn Lương Tâm viết như sau: ‘’Hàng tuần, nếu một người nặng 60kg ăn cá cơm hoặc cá ngừ có nhiễm cadimi với mức ô nhiễm 0,15mg/kg thì họ phải ăn tới khoảng trên 2,8kg cá ngừ hoặc cá cơm thì mới có thể có nguy cơ ảnh hưởng sức khoẻ. Vì :2,8* 0,15= 0,42 (là ngưỡng như đã nói ở trên). Vậy thì một người dân một tuần có thể ăn được 3 kg cá ngừ hoặc cá cơm không nhỉ? Điều này có thể khó xảy ra… Mọi người nên có cách nhìn nhận đúng đắn hơn về một vấn đề”.

Theo các chuyên gia hóa học thì cadimi cũng giống như các loại kim loại chì, thủy ngân… nên cũng có thể gây bệnh tương tự như độc tố của các kim loại nặng đó. Độc tố của cadimi làm tăng huyết áp, ung thư phổi, thủng vách ngăn mũi, rối loạn chức năng thận và có thể phá hủy tủy xương, ảnh hưởng nội tiết, máu, tim mạch.

Về phía các nhà hoạt động xã hội thì cho rằng ông Tâm viết những lời xúi dục bậy bạ đó ra là để trấn an người dân trước thông tin hàng chục tấn cá nhiễm độc đã được lén lút đưa ra thị trường tiêu thụ. Làm sao có chuyện cá chỉ nhiễm độc tố cadimi mà thôi, trong khi nước thải của Công ty Formosa chứa biết bao nhiêu loại độc tố khác, mà cadimi tự thể nó cũng là một độc tố nguy hiểm.

- Quảng Cáo -

Một số lãnh đạo chẳng có kiến thức về y học làm trò ăn cá, tắm biển để tuyên truyền còn không thể chấp nhận được, thế mà  một quan chức đứng đầu Ngành Y Tế Hà Tĩnh cũng hùa theo thì không thể tha thứ.

‘’Hãy giữ lấy thân, đừng nghe những lời xúi dại của Giám Đốc Trung Tâm Y Tế Hà Tĩnh Nguyễn Lương Tâm mà rước độc vào thân. Ăn vào có thể chưa bị phát bịnh ngay, nhưng một hai năm sau là phát sinh bịnh, lúc đó có oán hận ông Tâm cũng đã muộn.’’, đó là lời khuyên của các nhà hoạt động xã hội.

- Quảng Cáo -

34 CÁC GÓP Ý

  1. Cho may ong đua hét ve ma an ! Vi may ong nay cai gj ma chang an ! An hét cua nguoi Dân ! Nguoi Dân co cai gj no deu vo vết hét đe an ! Nén may ong đùa ve ma an !
    Con nguoi Dân đung co nge may ong khung nay bao an la an bi nhiễm đọc la kho day ! Vi may ong nay no muon gjiet Bọt nguoi Dân đe no van nước cho TQ ! That la thoi nát may ong khổng luong tam

  2. Lai mot thang tam than xui giục bay ba hoặc la neu đau óc con biet suy nghi thi no khong phai la con nguoi nhe, giết nguoi thi cung đau can phai qua lo lieu nhu the chu ha, hay la tuong ai cung len ba ma di xui tre an cut ga nhu ong day?

  3. Đất nước mỗi ngày mỗi đông những thằng ngu xuất hiện , ngày qua ngày số ngu được nhân lên , những tư tưởng lớn gặp nhau mạnh thằng nào tự sướng bằng mồm . Nói cho công bằng cũng khối thằng tịnh khẩu kg hé răng nửa lời , Thiên hạ lại bảo lũ đấy thế mà khôn ,! dại dột chó gì mở mồm cho thiên hạ bảo mình là hạng gàn dở , cứ no bụng sách cặp kiếm chỗ hội họp mà gật , nghĩa là cứ có biểu quyết vỗ tay , thì cứ gật . Ai dám bắt bẻ nhỉ . kg phải cứ vài thằng gật là thiên hạ tin , cứ xem thử 469 đại biểu quốc hội kia mà làm gương . khôn ngoan cũng chẳng nên phát biểu làm gì , vì có thằng nào ghi nhận đâu mà phát , kg khéo đại hội tới lại đéo có tên mình , xét ra dại hơn khôn . còn mấy thằng sướng mồm có nói nhăng nói cuội cũng chẳng sao vì cũng đúng quy trình đường lối mà ra . Dân có ấm ức cũng chửi vài tiếng rồi cũng yên . việc gì mà phải vội vơ cái ngu làm đầu . chẳng hơn cứ tháng cắp cặp lãnh tiền lương không thích hơn à .,.

  4. Tôi là một thằng ít học nói đúng hơn là không được xh cho học tôi rất thích ăn cá biển nhưng không hiểu sao dạo này cứ đá tí cá biển vào là đi ỉa và buồn nôn nên đành phải thôi không dắm ăn

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here