Lãnh đạo Việt Nam vẫn chưa dám kiện Trung Cộng về Biển Đông

- Quảng Cáo -

VIENTIANE, Lào (CTM Media) – Bên lề Hội Nghị Ngoại Trưởng ASEAN lần thứ 49 khai mạc vào ngày 24 tháng Bảy 2016 tại thủ đô Vientiane của Lào, ông Lê Hoài Trung Thứ Trưởng Ngoại Giao Cộng Sản Việt Nam đã nói với báo chí rằng Việt Nam quan tâm nhiều đến con đường đàm phán song phương, xem việc giải quyết tranh chấp trên cơ sở hoà bình là tối quan trọng. Hãng thông tấn AP trích dẫn lời ông Trung rằng, “Không nên nhìn vấn đề như việc thắng hay thua, còn hay mất…”.

Xin nhắc lại, cho tới nay, Phillipines là quốc gia duy nhất trong những quốc gia có tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông đã đệ đơn lên toà trọng tài quốc tế kiện Trung Cộng và được phán quyết thắng kiện. Việt Nam từng được Philippines mời cùng đứng nguyên đơn trong vụ kiện, nhưng Việt Nam đã từ chối. Trung Cộng thì thẳng thừng từ chối tham gia vụ kiện và cũng tuyên bố sẽ không chấp nhận phán quyết của tòa quốc tế.

Hôm 26 tháng Bảy, Hội Nghị Ngoại Trưởng ASEAN đã kết thúc tại Vientiane với một bản tuyên bố chung, trong đó không đề cập đến phán quyết của Tòa Trọng Tài Thường Trực về Biển Đông.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here