Thêm cá chết hàng loạt ở hồ Mật Sơn, Thanh Hoá

- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Ngày hôm qua, 18 Tháng Bảy 2016, người dân ở khu phố Mật Sơn 2, phường Dông Vệ, Thanh Hoá báo cáo cho biết là trong nhiều ngày qua cá tại hồ Mật Sơn bỗng chết trắng bụng hàng loạt và nổi lềnh bềnh trên mặt hồ, bốc mùi tanh hôi thối nồng nặc gây ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của hàng mấy chục hộ dân.

Cư dân tại đây cho biết là lúc đầu họ thấy nước hồ bỗng chuyển từ màu xanh rêu qua màu đục và mặt nước sủi bọt vàng. Sau đó cá bắt đầu chết hàng loạt, nổi trắng bụng, và cho đến sáng ngày hôm qua thì đã có khoảng 5 tạ cá chết trong Hồ Mật Sơn, trong đó có nhiều con nặng tới 3 hay 4 ký. Hồ Mật Sơn có những loài cá như cá mè, cá trắm, cá trôi, và cá rô phi.

Chị Trang, một cư dân, 31 tuổi, cho biết là vì mùi hôi thối bốc lên quá nặng nên trong những ngày qua cư dân tại đây nhà nào cũng phải đóng bít cửa và người dân thì phải bịt khẩu trang.

Người dân khu phố Mật Sơn 2 phải bịt khẩu trang cả ngày vì mùi hôi thối nồng nặc từ bốc lên từ hồ. Ảnh: Nguyễn Dương.
Người dân khu phố Mật Sơn 2 phải bịt khẩu trang cả ngày vì mùi hôi thối nồng nặc từ bốc lên từ hồ. Ảnh: Nguyễn Dương.

Bà Toàn, một cư dân khác, cho biết là hồ Mật Sơn là hồ chứa nước thải của nhà máy thuộc Công Ty Cổ Phần Bia Thanh Hoá có đường dẫn chảy ra sông .

- Quảng Cáo -

Ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Phòng Kế Hoạch Công Ty Cổ Phần Bia Thanh Hoá cho biết là hồ nước này được 2 công ty thuê với hợp đồng 50 năm và hệ thống ống nước thải dẫn đến hồ được lắp đặt cách đây 10 năm và được sự phê duyệt của các cấp có thẩm quyền.

Ông Tuấn nhận định là cá chết có thể là do lý do khác, hoặc là do thời tiết nóng, hoặc là do người dân xả nước sinh hoạt trực tiếp xuống hồ. Ông Tuấn cho biết đã cử nhân viên tới vớt cá chết mang đi tiêu hủy.

Một cư dân mạng đã có nhận định như sau về sự kiện tại hồ Mật Sơn: “Chỉ nội việc ông Tuấn cho nhân viên tới vớt cá chết đi tiêu hủy với mục tiêu làm cho cư dân bớt bực mình cũng đủ chứng tỏ là ông Tuấn biết nguyên nhân cá chết là do chất độc mà công ty bia của ông ta xả vào hồ vậy mà ông ta còn mở miệng nói cá chết là vì trời nóng và do dân xả nước vào hồ. Đây cũng là trách nhiệm của nhà cầm quyền địa phương đã cho phép công ty này xả thải mà không kiểm tra việc xử lý nước thải. Chỉ có người dân là khổ! Đúng là “hãng bia được lợi, cán bộ được tiền, cư dân được cá chết!”.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here