Hợp tác xã Thiên Cầm tiếp tay xả thải cho Formosa

- Quảng Cáo -

HÀ TĨNH (CTM Media) – Truyền thông trong nước mới tung tin cho thấy thêm tội ác của tập đoàn Formosa khi trong suốt thời gia qua đã cấu kết với các quan chức tham nhũng tại nhiều địa phương để chôn giấu các chất xả thải độc hại tại nhiều nơi trên đất nước Việt Nam.

Ông Nguyễn Giang Hà, Phó Chủ Nhiệm Hợp Tác Xã Dịch Vụ Sinh Thái Biển ở thị trấn Thiên Cầm (Hà Tĩnh) đã khai như sau trong biên bản vào Tháng 4, 2015: “Tôi làm hợp đồng bằng miệng với Nhà máy Formosa chở chất thải rắn thông thường về đổ tại bãi rác thị trấn Thiên Cầm. Mỗi chuyến chở họ trả cho tôi với giá 2,6 triệu đồng. Khi tôi thuê xe chở chuyến thứ 3 thì bị công an bắt giữ và lập biên bản”.

Năm 2015, UBND thị trấn Thiên Cầm phối hợp với công an bắt giữ ôtô tải BKS 38C – 03980 do Trần Duy Thuận (37 tuổi, trú xã Cẩm Huy, huyện Cẩm Xuyên) điều khiển đang đổ khoảng 7 m3 rác thải không rõ nguồn gốc tại bãi rác và tiến hành lập biên bản xử lý. Tuy nhiên, cho đến nay, đã hơn 1 năm, việc “xử lý” vẫn chưa có kết quả.

Cuối tháng 4 đến ngày 20/5/2015, người dân sống cạnh bãi rác thị trấn Thiên Cầm phát hiện gần 20 ôtô tải chở chất thải lỏng màu đen bốc mùi hôi thối về đổ tại đây.

- Quảng Cáo -

Một nhân chứng cho hay đã phát hiện khoảng 5 xe chở chất thải lỏng màu đen về bãi rác cạnh nhà đổ, và trong vòng 1 tháng có khoảng hơn 15 xe chở khoảng 100 tấn chất thải về đổ tại đó.

Một cư dân khác nói “Hơn một năm nay, mỗi khi chuyển trời thì chất thải này bốc mùi hôi thối khiến người dân sống cạnh bãi rác không tài nào chịu được”.

Thiên Cầm xả thải 2Những thông tin kể trên một lần nữa xác định là Formosa biết rất rõ sự độc hại của chất thải và cố ý cấu kết với các giới trách nhiệm địa phương tham nhũng để giấu diếm tội ác của họ bất chấp mọi hậu quả khủng khiếp gây ra cho người dân Việt.

Tin mới nhất cho biết là đã có 100 tấn chất thải của Formosa chôn lấp trái phép ở phường Kỳ Trinh (Hà Tĩnh) đã được di dời. Song, khoảng 160 tấn khác chưa rõ đổ đi đâu.

- Quảng Cáo -

9 CÁC GÓP Ý

  1. Đảng cộng sản VN , tbt Nguyễn Phú Trọng sáng mắt ra chưa . Thế lực thù địch đã :

    ÂM MƯU NHUỘM ĐỘC CẢ VN .

    Đầu độc cả một dân tộc là tội ác diệt chủng . Đảng , nhà nước phải đễ nhân dân tố cáo lên LHQ . Ngõ hầu chặn đứng âm mưu gian ác của kẻ thù .

  2. Cu mo mieng ra la the luc thu dich trong khi chinh minh moi la the luc thu dich cua ca dan toc ngoai mat to ve vi nuoc vi dan ben trong cau ket voi nhau lam chuyen ngu xuan ac duc voi dong bao cua minh …

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here