Người dân Hậu Lộc bị tận thu với nhiều khoản “phí ma”

- Quảng Cáo -

THANH HÓA (CTM Media) – Tin từ báo Dân Trí, ngày 6 tháng Bảy 2016, thì ở xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, bất kể người dân được mùa hay mất mùa, không cần biết trẻ hay già, chỉ cần có tên trong sổ hộ khẩu là đều phải đóng một loạt các khoản quỹ, phí ma để nuôi chính quyền.

Ngoài các khoản thu của thôn như: quỹ thiếu niên, bóng đá ; phúc lợi xã hội ; quỹ thôn làng văn hóa ; quỹ khuyến học; quỹ họp dân tổng cộng 130 000 đồng/năm.

Bên cạnh đó, xã lại tiếp tục đặt ra một loạt các khoản thu khác như : Quỹ đền ơn đáp nghĩa; quỹ bảo trợ trẻ em; quỹ chăm sóc người cao tuổi; quỹ an ninh-quốc phòng; quỹ phòng-chống thiên tai thêm 77 000 đồng/năm.

Như vậy mỗi nhân khẩu phải đóng 207 000 đồng/năm.

- Quảng Cáo -

Ðiều đáng nói là những khoản thu trên, nếu người dân không đóng đúng thời hạn sẽ bị đọc tên bêu riếu trên loa truyền thanh của xã hoặc dọa cắt điện. Không những thế, những người đóng tiền chậm còn bị gây khó dễ khi đi xin giấy tờ… Nhiều người dân cho hay, mỗi khi đi xin dấu, câu đầu tiên cán bộ xã hỏi là đã đóng hết tiền chưa, nếu chưa sẽ bị gây khó dễ.

Được biết, xã Minh Lộc có 2 900 hộ gia đình, với hơn 14 000 người. Như vậy, số tiền mà người dân đóng góp phục vụ quỹ ở thôn lên đến hàng tỉ đồng/năm chỉ để phục vụ cho các phong trào đoàn thể “trời ơi, đất hỡi !”

- Quảng Cáo -

12 CÁC GÓP Ý

  1. Thiên tai ập đến thì nhà nào nhà ấy phải chạy để lo.lúc ấy có thấy thằng nào đến để giúp đỡ hay thằng nào giỏi đến mà ngăn thiên tai

  2. Sách giáo khoa của nhà nước xã hội chủ nghĩa dạy rằng dưới thời cai trị của phong kiến và thời Pháp thuộc.. Nhân dân ta phải chịêu siêu cao thuế nặng thân phận con người người như trâu như chó còng lung ra làm nuôi bọn quan lại, cách mạng đứng lên giải phóng đưa nhân dân thoát khỏi ngục tù khỏi áp bức bóc lột…. Vậy thì có được như vậy không? Và thực tế thì bây giơ sự thật nó rành rành ra đó người dân có thoát khỏi kiếp bóc lột siêu cao thuế nặng không? Hay càng phải nặng hơn.

  3. Thuc dan Phap xu cao thue nang da danh ,nen Viet Minh cuop duoc chanh quyen hien nay nha nuoc CHXHCN cung mau da vang mau do , bat dan dong thue con ac hon va nang hon thoi Thuc Dan Tay do ho nuoc ta ,thiet kho cho dan ma thoi may ong can bo cao cap mo mat ra va lang nghe noi kho cua dan

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here