Hải quan Phi Trường Đà Nẵng vẫn nhũng nhiễu hành khách

Mấy lọ thuốc bổ trong hành lý của nười nữ giáo viên
Mấy lọ thuốc bổ trong hành lý của nười nữ giáo viên
- Quảng Cáo -

HUẾ (CTM Media)- Vào ngày 05 Tháng Bảy, 2016, người ta thấy trên mạng xã hội lời tố cáo của một nữ giáo viên đang giảng dạy tại một trường đại học ở Huế về chuyện bị nhũng nhiễu tại Phi Trường Đà Nẵng.

Chỉ một ngày sau khi lời tố cáo này đưa lên mạng Internet đã thu hút rất nhiều người vào xem và nhân được khá nhiều phản hồi bức xúc từ khắp nơi, phản ảnh về tình trạng mất hành lý, nhũng nhiễu vòi tiền của Hải quan các cửa khẩu Việt Nam. Vì lý do đó nên qua ngày hôm sau Chi Cục Trưởng sân bay Đà Nẵng phải điện thoại đến xin lỗi người nữ giáo viên này.

Dưới đây là nội dung chính của lời tố cáo: Sau khi hành lý của tôi (tức là  người nữ giáo viên) đi qua máy soi, viện lý do có thuốc Tây trong thùng hành lý, nhân viên hải quan đòi mở ra kiểm tra. Tôi xác định có thuốc nhưng rất ít chỉ là trong khi đi du lịch có vấn đề về cái chân nên luôn tiện mua thêm vài chai thuốc bổ.

Nhân viên này đã gây khó dễ đủ thứ, doạ làm giấy tờ nộp thuế… và đòi mở thùng. Tiếp theo đó, mời vào phòng nói là để làm giấy tờ và xuống giọng “Thôi để tiện cho chị, xin chị cho em ít tiền uống nước’’.

- Quảng Cáo -

Sau khi phải đưa 200 ngàn đồng cho xong chuyện, nhân viên này còn đòi thêm “một tờ nữa” cho đồng nghiệp.

Theo cư dân mạng thì đây không phải lần đầu tiên người Việt Nam đi du lịch các nước trở về bị lực lượng Hải quan nhũng nhiễu tại sân bay. Lời tố cáo này đã phơi bày sự thật của Ngành Hải Quan chế độ CSVN.

Dưới đây là 2 lời ‘’còm’’ tiêu biểu của cư dân mạng khi đọc xong lời tố cáo của người nữ giáo viên:

– abeco: Đây chi la XIN LOI CUOI…cho qua chuyen. Tai sao khong truy to va buoc thoi viec.]

– kido: Là người dân Đà Nẵng, thật đáng xấu hổ khi trên địa bàn này còn chấp chứa những công chức tệ hại đến vậy. Loại ngay ra khỏi guồng máy Hải quan để làm gương.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. Theo hải quan tây Phương đúng cách là chỉ nhận người xem nhẹ đồng tiền nặng luật Pháp, họ có nghèo nhưng rất thơm vì đó là cá tánh của họ được thấm nhuần từ nhỏ, còn hải quan bác Hồ thì củng như cướp, thuộc cái đảng cướp cs ấy.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here