Huế được công nhận “Thành Phố Xanh Quốc Gia” 2016

- Quảng Cáo -

HUẾ (CTM Media) – Quỹ Bảo Tồn Thiên nhiên Thế Giới (WWF) vừa công nhận và trao bằng cho Huế là “Thành Phố Xanh Quốc Gia” năm 2016.

Được biết, năm nay có 125 thành phố đến từ 21 quốc gia trên thế giới dự “TP Xanh Quốc Tế”, trong đó thành phố Huế lần đầu đại diện cho Việt Nam tham gia.

Huế đã vượt qua các tiêu chí khắt khe của cuộc thi để lọt vào vòng chung kết cùng 17 thành phố khác và đoạt danh hiệu “Thành Phố Xanh Quốc Gia”. Trong đó, Paris – Kinh Đô Ánh Sáng trở thành quán quân của cuộc thi. Ban đánh giá gồm 17 chuyên gia độc lập trên thế giới thực hiện.

Tham gia cuộc thi, Huế đã đưa ra cam kết đến năm 2020 sẽ giảm 20% khí thải gây hiện tượng hiệu ứng nhà kính so với năm 2011. Để thực hiện được điều này Huế đã đưa ra 7 kế hoạch hành động cụ thể, trong đó chú trọng vào xanh hoá môi trường, phát triển du lịch xanh, xử lý nước và rác thải hiệu quả, hệ thống chiếu sáng công cộng thông minh, sử dụng năng lượng tái tạo và nguyên liệu xây dựng thân thiện môi trường.

- Quảng Cáo -

Chương trình “TP Xanh Quốc Tế” là một sáng kiến của WWF nhằm kêu gọi các thành phố trên thế giới hành động vì một trái đất xanh sạch và thân thiện với môi trường.

 

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here