Hunsen “chối tội”

Ông Hunsen
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Ngày hôm qua, 20 Tháng Sáu 2016, Thủ Tướng Campuchia là ông Hunsen đã giận dữ lên tiếng phản bác lại cáo buộc là Campuchia là nước đã gây ra việc ASEAN đột ngột rút lại bản tuyên bố chung liên quan đến lập trường của ASEAN mạnh mẽ chống đối, tuy không nói rõ ra, những hành động gây bất ổn và căng thẳng trên Biển Đông của Trung Quốc.

Bản tuyên bố chung đã được Malaysia phổ biến nhưng đã bất thần bị rút lại với lý do là cần được điều chỉnh.

Cho tới giờ này thì ASEAN vẫn chưa đưa ra được bản tuyên bố chung nào khác thay thế bản đã bị rút lại.

Nhiều nguồn tin trong giới ngoại giao quốc tế đã nêu tên 3 quốc gia là Lào, Campuchia và Miến Điện chính là những nước đã gây ra việc rút lại bản tuyên bố chung của ASEAN.

- Quảng Cáo -

Ông Hunsen nói rằng sự cáo buộn như trên là “không thể chấp nhận được”.

Cùng lúc, ông Hunsen cũng tấn công Toà Án Trọng Tài Thường Trực của Liên HIệp Quốc khi nói rằng “Đây không phải là luật mà hoàn toàn là chính trị. Tôi sẽ không ủng hộ bất cứ phán quyết nào của toà án này. Đây là một âm mưu chính trị giữa một số quốc gia và toà án này.”

Qua những phát biểu của ông Hunsen, không còn ai nghi ngờ gì nữa về việc ông Hunsen đã bị Trung Cộng khống chế vì quyền lợi tuy rằng ông ta vẫn lớn tiếng biện bạch.

- Quảng Cáo -

11 CÁC GÓP Ý

  1. ban` chat’ cua` banh truong cua TQ may’ ngan nam khong thay doi` . tinh’ cach’ cua` nguoi cambodia khong bao gio doi` thay , lam thi it’ muon’ huong` nhieu, cua` bon lanh` dao chu` chot’

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here