Nếu ASEAN là một lớp học

- Quảng Cáo -
Từ Đức Minh
– THÁI LAN : Thằng này lực học bình thường, cục tính, con nhà nông, ăn uống cái gì cũng bỏ ớt. Nghe đâu nó đang muốn phẫu thuật giới tính .
– PHILIPPINES : Bạn nữ này gia đình hoàn cảnh khó khăn vì ở vùng bão lụt. Được cái giỏi tiếng Anh nên đi tứ tán khắp nơi. Bạn tâm sự:” không ngại lấy chồng Tây để cải thiện nòi giống..”.
– LÀO : Thằng này vừa đen vừa lùn, trong lớp lúc nào cũng im im ít nói. Tính tình khó đoán vì ít thổ lộ chuyện nhà nó với ai.
– CAMPUCHIA : Nó bà con với thằng Lào. Trước cũng ít nói. Nhưng kể từ ngày chơi với thằng Trung giang hồ trong trường, nên giờ hơi to mồm. Nghe đâu thằng đầu gấu Trung kia cho nó vay nóng tiền để ăn chơi. Thằng này hay đi học bằng xe ô tô sang, nhưng là đồ cũ …
– BRUNEI : Thằng này học cũng bình thường, nhưng nhà nó có điều kiện. Nghe nói bố mẹ nó buôn bán giàu mỏ. Bởi vậy thỉnh thoảng nó vẫn đi học bằng siêu xe dát vàng.
– SINGAPORE : Thằng này là lớp trưởng vì học lực giỏi nhất. Nó vừa thông minh lại sinh ra trong một gia đình giàu có, ít con. Mấy thằng trong lớp đến nhà nó chơi và khen nhà nó sạch sẽ lắm.
– VIỆT NAM : Thằng này đúng ra cũng thông minh, học được, nhà giàu. Nhưng rồi theo đóm ăn tàn với thằng Trung, thằng Xô lớp trên nên giờ ngày càng học ngu đi. Nó bán sạch tài sản nhà nó để ăn chơi. Bố Mẹ nó khuyên can không chơi với bạn xấu, thì nó đánh luôn cả người sinh thành ra nó. Cái mồm nó luôn leo lẻo khoe khoang với mọi người rằng nhà nó giàu lắm. Nhưng thực chất là toàn đi vay tiền thằng Trung để ăn chơi. Nghe nói nó đã bán gan, bán thận để trả nợ cho thằng Trung …

Tu DucMinh

- Quảng Cáo -