Danh sách ủng hộ giả mạo của Trung Quốc trong vụ kiện Biển Đông bị vạch trần

- Quảng Cáo -


CTM Media – Theo một bài viết trên tờ Wall Street Journal hôm 17 Tháng Sáu 2016, thì sanh sách 60 quốc gia mà Trung quốc tự nhận là ủng hộ lập trường của mình trong vụ kiện của Philippines về Biển Đông chỉ là danh sách ma.

Theo các tuyên bố chính thức do Wall Street Journal và Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế (CSIS) tại Washington ghi nhận, đó là các quốc gia: Afghanistan, Gambia, Kenya, Niger, Sudan, Togo, Vanuatu và Lesotho.

Điều đáng nói là 8 nước lên tiếng nước này không hề liên quan gì tới Biển Đông, mà chỉ lên tiếng ủng hộ quyền của Bắc Kinh nhằm tẩy chay phán quyết của Tòa án Trọng tài Thường trực (PCA) tại La Haye (The Hague), Hòa Lan. Chưa nói tới việc có một số nước trong „danh sách ma“ đó đã thẳng thứng bác bỏ việc ủng hộ Bắc Kinh.

Điều này cho thấy những lo ngại ngày càng gia tăng của Bắc Kinh rằng phán quyết của Tòa án Trọng tài Thường trực (PCA) La Haye về vụ Philippines kiện Trung Quốc về Biển Đông vào ngày 7 Tháng Bảy 2016 sắp tới, dù không mang tính ràng buộc nhưng có thể đẩy Bắc Kinh vào thế bị cô lập và bị phản đối mạnh mẽ hơn.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here