Bị tố cáo, công trình trái phép trên đất cơ sở Dòng Phaolô phải tạm dừng lại

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) Công trình thi công trái phép trên đất tôn giáo Dòng Phaolô Hà Nội, tại số 5 Quang Trung, Phường Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm HN, đã phải tạm dừng chiều hôm nay, 15 Tháng Sáu, sau một ngày ủi phá thi công.

Trước đó, vào đêm hôm qua 14-6, nhà cầm quyền địa phương đã để cho chủ đầu tư huy động máy ủi và phương tiện đến đập phá, san bằng cơ sở tôn giáo của các nữ tu Dòng Phaolô Hà Nội ở địa điểm trên. Từ lúc 23 giờ 30, người ta thuê thương binh đến canh giữ và đuổi các Sơ đang trông coi mảnh đất ra khỏi khu vực.

Tin từ Truyền Thông Thái Hà cho biết rất nhiều công an và an ninh cùng những côn đồ giả danh đã được huy động đến nhằm phá hoại nơi linh thiêng này.

Sáng nay, các sơ nữ tu cùng bà con giáo dân kéo đến đứng trước mảnh đất bị cướp đoạt để đọc kinh cầu nguyện, yêu cầu nhà chức trách dừng ngay việc tháo dỡ, đập phá cơ sở tôn giáo này đã bị các côn đồ giả dạng chửi rủa, ngăn cản và nhục mạ, đồng thời khủng bố những người quay phim chụp hình hiện trường.

- Quảng Cáo -

Được biết, khu nhà số 5 trên đường Quang Trung thuộc quyền quản lý và sở hữu của quý Soeur Dòng Phaolô, đã bị nhà cầm quyền cộng sản chiếm dụng từ hàng chục năm nay để cho các cán bộ nhà nước ở. Các sơ nữ tu đã nhiều lần gửi đơn yêu cầu nhà cầm quyền trả lại cơ sở tôn giáo này, nhưng họ không giải quyết, và bán cơ sở này cho tư nhân để thu lợi bất chính.

Theo các Sơ nữ tu cho biết, đã trình báo sự việc với Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn để tìm hướng giải quyết, đồng thời đưa đơn khiếu lại khẩn cấp đến các cấp chính quyền Hà Nội về tình trạng chủ đầu tư thi công trái phép trên mảnh đất tôn giáo của Dòng Phaolô Hà Nội.

Lúc 14 giờ chiều nay, chính quyền phường Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã có thư mời các Sơ đến Ủy Ban Phường họp về vụ này. Cuộc họp đã diễn ra lúc 16 giờ cùng ngày để họp bàn theo thư mời, với sự hiên diện hai mẹ con bà Trần Hương Ly là chủ đầu tư đang thi công trên mảnh đất của Dòng Phaolô.

Trước đòi hỏi chính đáng của các Sơ Dòng Phaolô, yêu cầu phải dừng thi công công trình và giải tán nhóm bảo kê trong khi chờ giải quyết, phía chính quyền đã phải đồng ý rằng bên thi công phải dừng công trình.

Hiện tại, các xe ba gác của nhóm bảo kê cho chủ đầu tư thi công trái phép trên mảnh đất Dòng Phalô Hà Nội đã rút đi và công trình đã tạm dừng lại.

 

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Các Sơ ko phải lo nhiều mọi sự có Chúa lo! Còn các sơ kiện ở Việt Nam! Này cũng như ko vì nó nhắm đàn áp đc thì nó mới làm! Chỉ có Vatical !!!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here