Hunsen ca ngợi Trung Quốc và thách thức EU

Ông Hun Sen thách EU về việc doạ cắt giảm viện trợ cho Campuchia, ca ngợi Trung Quốc không bao giờ đe dọa hay đặt điều kiện để viện trợ và đầu tư
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Tin Reuters ngày 13 Tháng Sáu 2016 cho biết là Thủ Tướng Hunsen của Kampuchea đã phát biểu trong một buổi lễ tốt nghiệp tại thủ đô Phnom Penh là “Đừng đe dọa tôi vì tôi không sợ” liên quan đến việc Cộng Đồng Châu Âu (EU) dọa cắt giảm viện trợ cho Kampuchia và kêu gọi Thủ Tướng Hunsen ngưng trấn áp phe đối lập là Đảng Cứu Nguy Dân Tộc Kampuchea qua việc sách nhiễu tư pháp.

Ông Hunsen nói rằng bất kỳ việc cắt giảm viện trợ nào từ EU sẽ chỉ ảnh hưởng đến khối người lao động nước ngoài làm việc trong các tổ chức phi chính phủ mà thôi.

Cùng lúc, ông Hunsen lên tiếng ca ngợi Trung Quốc, gọi Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Kampuchea và nói rằng Trung Quốc không bao giờ đe dọa hay đặt điều kiện gì để viện trợ và đầu tư như EU.

Trước đó, Kampuchea cũng đã lên tiếng phản đối Hoa Kỳ về việc chỉ trích Trung Quốc quân sự hoá Biển Đông.

- Quảng Cáo -

Một cư dân mạng đã có nhận định như sau: “Nghe ông Thủ Tướng Kampuchea phát biểu mà thấy ớn lạnh. Không hiểu các lãnh đạo CSVN qua bài học Kampuchea này có học được kinh nghiệm tai hại của việc đàm phán song phương mà Trung Quốc luôn đòi hỏi nơi các nước nhỏ trong khu vực hay không?”

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. Cao Mien,Thoi PonPop diet chung Campuchia thang CHO hunsen nay sang VN xin ty nan,khi do vo van KIET lam Thutuong, nay hunsen tro mat, bon An khoai THUA va bap TONKHO cua TQ deu 1 RUOT. toi nghiep cac ba me mien nam co con di K.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here