Bà Clinton đã đạt đủ phiếu đại biểu trở thành nữ ứng viên tổng thống đầu tiên Hoa Kỳ

Bà Clinton đã đạt đủ phiếu đại biểu Đảng Dân Chủ, trở thành nữ ứng viên tổng thống đầu tiên Hoa Kỳ
- Quảng Cáo -

CALIFORNIA , HOA KỲ (CTM Media) Tin tức truyền thông Hoa Kỳ hôm nay, 7 Tháng Sáu, cho biết Bà Hillary Clinton đã đạt đủ số phiếu đại biểu cần thiết trong Đảng Dân Chủ để trở thành đại diện Đảng ra tranh cử tổng thống Hoa Kỳ. Như vậy bà sẽ là người phụ nữ đầu tiên chính thức đại diện chính đảng tranh Tổng Thống Hoa Kỳ.

Theo tính toán dựa trên kết quả sau chiến thắng của bà ở Puerto Rico cùng với phiếu ủng hộ giờ chót của các “siêu đại biểu” trong Đảng, bà Hillary Clinton đã có đủ 2.383 phiếu đại biểu cần thiết, 1.812 phiếu đại biểu nhờ chiến thắng ở các bang và 571 đại biểu tín nhiệm hứa bỏ phiếu cho bà, để chính thức trở thành người đại diện Đảng Dân chủ tranh cử tổng thống. Bà Clinton nhận được tin vui này trong lúc đang ở Tiểu Bang California trong ngày bầu cử sơ bộ của Đảng diễn ra ngày hôm nay.

donald-trump-flashes-the-thumbs-up
Tỉ phú Donald Trump, ứng viên thổng thống thuộc đảng Cộng Hòa

Theo nguyên tắc, tại đại hội Đảng Dân chủ sẽ diễn ra vào tháng 7 tới đây, 571 đại biểu tín nhiệm hứa cho bà có thể thay đổi quyết định dồn phiếu cho Thượng nghị sĩ Bernie Sanders và có thể thay đổi kết quả qua mặt bà Hillary. Hiện ông Sanders đang có 1.521 phiếu đại biểu từ chiến thắng các bang và 48 phiếu đại biểu tín nhiệm, vẫn còn theo đưởi cuộc đua trong chặng cuối tại California diễn ra hôm nay.

Nhưng theo các nhà quan sát, khả năng các đại biểu tín nhiệm thay đổi quyết định vào phút chót khó xảy ra, và Đảng Dân Chủ cảm thấy đã đến lúc cần phải khép lại cuộc chạy đua giữa hai người để dồn sức đánh bại ứng viên Donald Trump phía Đảng Cộng Hòa.

- Quảng Cáo -

Về Phía Đảng Cộng Hòa, hôm 26 Tháng Năm vừa qua, tỉ phú Donald Trump đã giành đủ 1.237 phiếu đại biểu cần thiết để chính thức trở thành đại diện Đảng Cộng Hòa trong kỳ tranh cử tổng thống vào tháng 11 tới đây.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. đâu có , đảng của mày sắp tới vác cái mặt qua liếm đít ăn xin bả đó , chứ dân đen nào có cửa . Ăn xin tứ phương gần 40 năm chưa đủ , sắp tới cắt viện trợ cho nát mẹ cái đảng chó của mày

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here