Kết quả cuộc thi phổ nhạc từ thơ “Đất Nước Mình Ngộ Quá Phải Không Anh”

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN – Lúc 15 giờ ngày 27 Tháng Năm, 2016 tại Sài Gòn đã diễn ra buổi lễ trao các giải thưởng cuộc thi phổ nhạc từ thơ “Đất nước mình ngộ quá phải không anh” của Cô Giáo Trần Thị Lam do Sài Gòn Báo, SBTN và Việt News đồng tổ chức.

Theo Ban Tổ Chức cuộc thi,  sau 3 tuần khởi động có tất cả 34 tác giả đã gởi tác phẩm dự thi.

Linh mục Giuse Lê Quang Uy, Dòng Chúa Cứu Thế, một thành viên của Ban Giám Khảo, là một nhạc sĩ có nhiều bài hát được dùng trong Phụng vụ và các sinh hoạt cộng đồng của Công giáo đã chia sẻ:

“Xin được cám ơn các tác giả gần xa đã gửi tác phẩm tham dự cuộc thi phổ nhạc bài thơ ‘Đất nước mình ngộ quá phải không anh?’ của Cô Giáo Trần Thị Lam.

- Quảng Cáo -

Thời gian quá gấp rút nên chắc chắn các bài hát dự thi chưa kịp trau chuốt, gọt giũa về ý và tứ, về nhịp và điệu, lại cũng vì cố gắng giữ nguyên vẹn các câu thơ nên nhiều từ cũng có bị gượng ép ít nhiều về thanh âm.

Thôi thì chúng ta đã không nhắm đến mục tiêu là thứ hạng và giải thưởng như ở các cuộc thi tài khác, cho bằng là một cuộc hội ngộ để cùng nhau chia sẻ những trăn trở của mình qua những dòng nhạc và câu chữ đầy xúc cảm; từ đó chung nhau góp một tiếng thở dài với quê hương, góp một lời chất vấn với chính mình và góp một cảnh tỉnh với anh chị em đồng bào của mình.

Vận nước lại đang trải qua cơn sóng gió. Chúng ta sẽ không dừng lại ở nỗi xót xa hay buồn giận, mà còn phải ngồi lại với nhau, rồi phải bắt tay vào việc, chung lòng, chung sức, chung tiếng nói để tìm được phương kế cứu vãn, để kịp thời chữa lành và hồi sinh…” 

Như một nhạc sĩ quá cố có hát rằng: “Có tin vui giữa giờ tuyệt vọng”, chúng ta cũng tin vào một ngày không xa, bóng đêm trên quê hương thân yêu của chúng ta sẽ bị xé tan và đẩy lui, nhường chỗ cho tình yêu và niềm vui.

Tôi đã từng là một giáo viên ba mươi năm về trước, xin được nối vào cuối bài thơ của cô giáo Lam một lời… bình minh rất bình an: “Đất nước mình vẫn đẹp quá phải không em?”

Linh Mục Lê Ngọc Thanh, Trưởng Ban Tổ Chức cuộc thi đã thay mặt Ban Tổ Chức công bố kết quả:

1. Tất cả 34 tác giả tham dự cuộc thi đều được nhận Bằng Chứng Nhận tham gia cuộc thi như là một đánh dấu về hành trình vì quê hương Việt Nam, vì cộng đồng mình đang sống.

2. Các giải thưởng:

– Giải nhất: Tác giả Phan Đình Trường, với nhạc phẩm “Đất nước mình ngộ quá phải không anh”. Nhận một Iphone 6s và giấy chứng nhận.

– Giải nhì: Tác giả Thanh Nguyễn, với tác phẩm Vọng cổ “Đất nước mình”. Nhận một Iphone 5s và giấy chứng nhận.

– Giải ba đồng hạng: Tác giả Xuân Minh với tác phẩm -“Đất nước mình ngộ quá phải không anh”. Phần hiện kim 4 triệu đồng, được đại diện tác giả gửi lại Ban Tổ Chức, chỉ nhận giấy chứng nhận; và tác giả Mặc Thiên với tác phẩm “Đất nước mình ngộ quá phải không anh”. Giấy chứng nhận cùng hiện kim 4 triệu đồng.

Giải nhất cuộc thi phổ nhạc bài thơ "Đất Nước Mình Ngộ Quá Phải Không Anh" của Cô Giáo Trần Thị Lam.
Giải nhất cuộc thi phổ nhạc bài thơ “Đất Nước Mình Ngộ Quá Phải Không Anh” của Cô Giáo Trần Thị Lam. Ảnh: Sài Gòn Báo

Theo Sài Gòn Báo

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here