Hàng trăm công nhân Bà Rịa-Vũng Tàu đình công

- Quảng Cáo -


BÀ RỊA-VŨNG TÀU (CTM Media) – Trong 3 ngày từ 17 đến 19 Tháng Năm, có khoảng 430 công nhân Công ty Sang Inh (100% vốn Trung Cộng) tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đình công, vì cho rằng công ty thực hiện nhiều quy định trái với quy định của pháp luật, ảnh hưởng tới quyền lợi của người lao động.

Các công nhân cho biết chủ công ty bắt ép họ tăng ca cả ngày Chủ Nhật, nếu ai không tuân theo sẽ bị trừ tiền lương, hoặc bị đuổi việc; công nhân nữ mang thai trên 7 tháng vẫn phải làm việc 8 giờ/ngày. Không những vậy, một số trường hợp công nhân trong thời gian nghỉ sinh con mà hết hợp đồng sẽ bị công ty đuổi việc. Điều khiến nhiều công nhân bất mãn, nhất là khi họ có việc khẩn, ốm đau xin nghỉ có giấy phép vẫn bị trừ tiền 150,000 đồng/ngày. Công ty còn quy định mỗi công nhân chỉ được đi vệ sinh 4-5 lần/ngày, mỗi lần không quá 5 phút, nếu quá thời gian quy định sẽ bị bảo vệ đập cửa gọi ra.

Được biết, đại diện chính quyền tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu có nói rằng đã làm việc với chủ công ty Sang Inh, và doanh nghiệp này đã chấp nhận điều chỉnh thời gian làm tăng ca theo quy định của pháp luật và có sự đồng ý của công nhân; công nhân mang thai từ tháng thứ 7 trở đi và nuôi con nhở dưới 12 tháng được nghỉ 60 phút/ngày và vẫn chi trả lương theo quy định.

Tuy nhiên, các công nhân nói rằng những điều nói trên vẫn còn quá chung chung, và những viên chức đã thỏa thuận với chủ công ty Sang Inh không phải là đại diện cho nguyện vọng của các công nhân tham gia đình công.

- Quảng Cáo -

Cũng được biết, công ty Sang Inh đã từ chối tiếp xúc với báo chí về vụ việc đình công, và nói công nhân đình công do bị kích động !

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here