Tuyên bố của lãnh đạo thay đổi hàng ngày

Lãnh đạo TP Đà Nẵng đi chợ mua cá để chụp hình tuyên truyền (03/05/2016)
Lãnh đạo TP Đà Nẵng đi chợ mua cá để chụp hình tuyên truyền (03/05/2016)
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày 03 Tháng Năm, 2016, báo chí loan tin cho hay Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tám vừa ký ban hành hướng dẫn các biện pháp ứng phó tình trạng hải sản chết bất thường tại khu vực Bắc Trung bộ.

Theo hướng dẫn này thì hải sản đánh bắt trong phạm vi 20 hải lý (tính từ bờ) không bảo đảm an toàn, ngoài 20 hải lý trở lên thì khi đem về cảng sẽ được lấy mẫu để giám sát hàng ngày, mỗi ngày hai ba lần. Sau khi được xác nhận là an toàn, Chi cục Thủy sản sẽ cấp giấy xác nhận nguồn gốc hải sản đánh bắt được tại vùng biển an toàn. Việc kiểm tra sẽ bao gồm các chỉ tiêu kim loại nặng như chì, cadimi, thủy ngân, arsen…

Như thế là văn thư hướng dẫn này phủ nhận ‘’Tin mừng’’ mà ông Thủ tướng nhà nước CSVN Nguyễn Xuân Phúc thông báo trong buổi làm việc với UBND Tỉnh Hà Tĩnh trước đó hai ngày là hải sản đánh bắt từ vùng 20-30 hải lý hoàn toàn an toàn, người dân có thể an tâm sử dụng.

Văn thư hướng dẫn vừa mới ban hành, chưa thật sự bắt tay vào việc kiểm tra thế mà trong mấy ngày qua truyền thông đã liên tục đưa tin cá sạch bày bán ở Huế, Đà Nẵng được người dân tận tình chiếu cố.

- Quảng Cáo -

Các nhà hoạt đông xã hội cho rằng những loạt tuyên truyền quảng cáo như thế rất có hại, nhiều người tưởng thật đi mua về ăn là rước độc hại vào thân. Formosa đã giết cá, hủy hoại môi trường của Việt Nam thì xin nhà nước đừng ta tay giết dân qua hình thức tuyên truyền cá độc thành cá sạch.

- Quảng Cáo -

13 CÁC GÓP Ý

  1. Địa phương kiểm nghiệm một tý đã cho ra kết qua nhưng trung ương kiểm nghiệm cả tháng ko tim ra dc nguyên nhân cá chết

  2. Thay lam ruồi bu ? Mày gạt người Việt Nam 41rồi bây giờ không có gạt được nữa đâu bay gio ai cung thay ? Có Facebook co hiệu kog

  3. Que cua roi da di bien bao doi nay ma bay h ca danh bat xa bo 40 hai ly con chang dam an nua huong j 20 den 30 hai ly dich me luoi dan an vao xho chet ak

  4. Nhan vien kiếm tra can tuyến the ko nhan Hoi Lon, nhu bon 4 tru lam khi nham chuc, va phai co BangCap thật (Original) danke!

  5. Đúng ra phải khám nghiệm xem cá đánh bắt được có bị điếc tai hay bị ảnh hưởng của thủy chiều đỏ, chứ kiểm tra lượng kim loại nặng như trì,… để làm gì. Lũ này chắc không nghe thông báo của thứ trưởng TNMT.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here