Hàng loạt chim chết vì ăn phải cá nhiễm độc ở miền Trung

- Quảng Cáo -


QUẢNG BÌNH (CTM Media) – Trong lúc cá chết trắng bờ biển miền Trung chưa có dấu hiệu dừng lại, thì chim trời cũng dần thưa thớt và mất bóng hẳn dọc các làng chài ven biển trong mấy ngày qua.

Nhiều ngư dân tại các làng chài ven biển miền Trung phát hiện xác chim chết la liệt bên cạnh xác cá dọc bờ biển thuộc khu vực tỉnh Quảng Bình. Họ đoán rằng những con chim này chết hàng loạt bởi ăn phải cá nhiễm độc trên bãi biển.

Trong lúc người dân miền Trung chưa hết bàng hoàng trước hiện tượng cá, ngao chết hàng loạt trên bờ biển thì mới đây, sự xuất hiện của xác chim nằm la liệt bên cạnh xác cá khiến họ hoang mang hơn.

Tại đảo Chim – nơi được xem là vương quốc của 2 triệu hải âu xám thuộc loại hải âu quý hiếm – cách cảng Hòn La 12 hải lý, thuộc địa bàn huyện Quảng Trạch (Quảng Bình), tuyệt đối không còn lấy một bóng chim nào, bốn bề chỉ trơ trọi cây và nước.

- Quảng Cáo -

Được biết trước đó chưa đầy 1 tháng, du khách còn thắc mắc không hiểu sao ngư dân nơi đây không chịu nhận chở họ ra đảo Chim dù họ đã chịu trả mức phí đi lại cao gấp đôi bình thường. Khi được hỏi vì sao thì ngư dân nói họ không muốn nhìn thấy xác cá trôi bồng bềnh trên biển vì quá đau lòng.

Theo chứng kiến của du khách, trong suốt 3 giờ đồng hồ lênh đênh trên đảo, dù đã đứng đối diện với đảo Chim nhưng lạ thay, không một bóng chim xuất hiện.

Khi đi tham quan trên đảo, cứ mỗi bước đi là du khách lại nhận được một câu thông báo là cẩn thận không dẫm phải trứng chim hoặc chim non trong tổ.

Không những buồn vì chim chết, du khách còn giật mình hãi hùng trước vô số xác cua đá trơ trọi trong những hốc đá. “Những mồ chôn tập thể” này có nơi chứa cả trăm con cua chết đỏ au xếp chồng lên nhau.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here