Hội nghị ngoại trưởng G7 năm 2016

Hội nghị ngoại trưởng G7 tai Hiroshima (Ảnh:AFP)
- Quảng Cáo -


HIROSHIMA (CTM Media) – Hôm 10 Tháng Tư 2016, Hội nghị ngoại trưởng G7 gồm bảy nước công nghiệp hóa: Mỹ, Anh, Pháp, Nhật, Đức, Ý, Canada được khai mạc tại thành phố Hiroshima, Nhật Bản.

Tin cho biết, Hội nghị kéo dài hai ngày 10 và 11 Tháng Tư 2016 và các ngoại trưởng sẽ thảo luận về mọi vấn đề nóng bỏng hiện nay trên thế giới, từ nạn khủng bố hoành hành, tình hình Syria, Libya… cho đến mối đe dọa hạt nhân Bắc Triều Tiên.

Tuy vấn đề Biển Đông không nằm trong chương trình nghị sự nhưng Mỹ và Nhật kiên quyết đưa vấn đề tham vọng bành trướng của Bắc Kinh tại Biển Đông vào chương trình nghị sự. Và dù Trung cộng không phải là thành viên trong nhóm G7, nhưng trong những ngày qua liên tiếp lên tiếng đòi 7 cường quốc thế giới không được nói về Biển Đông.

Ngày 09/04/2016, Bắc Kinh đã tìm cách tác động lên Anh Quốc, một thành viên G7 nhân cuộc tiếp xúc giửa Ngoại trưởng Trung cộng Vương Nghị với Ngoại trưởng Anh Philip Hammond ở Bắc Kinh và không ngần ngại khuyên nhủ Luân Đôn nên duy trì « lập trường khách quan và công bằng » trong vấn đề Biển Đông và không nên « thiên vị ».

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here