Bệnh viện cổ truyền trung ương ngập rác và nước thải

Rác và nước thải ngập khu vực đang xây dựng dở dang - Ảnh Lan Hương
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media): “Gia đình không dám mở cửa sổ vì mùi hôi thối bốc vào tận nhà và muỗi quá nhiều. Không biết đến bao giờ Bệnh viện Y học cổ truyền trung ương mới xử lý phần nước tù đọng để đảm bảo môi trường sống của các bệnh nhân và người dân”.

Đó là lời ông M. than phiền vào ngày 10 tháng Tư 2016 với phóng viên báo Lao Động. Nhà ông phải đóng cửa kín suốt để mùi hôi của rác và nước thải đen ngòm và hàng trăm con muỗi không xộc vào nhà quá nhiều.

Nơi đáng lẽ phải được giữ trong tình trạng sạch sẽ, vệ sinh nhất là bệnh viện thì tấm ảnh đã cho thấy điều ngược lại.

Bệnh viện Y học cổ truyền trung ương tọa lạc ngay tại thủ đô và giữa lúc cảnh báo về muỗi gây bệnh Zika đang được cả nước gióng lên từng hồi là tình trạng mâu thuẫn khiến bệnh nhân đang nằm viện và dân cư chung quanh như gia đình ông M. hết sức bức xúc vì đang là nạn nhân trực tiếp của muỗi và mùi hôi thối không ngừng bốc lên từ đống rác thải này.

- Quảng Cáo -

Được biết, một phần bệnh viện đang được xây dựng dở dang từ gần một năm nay và không biết bao giờ mới xây xong.

Người dân chung quanh không hiểu nổi vì sao nhà thầu không vừa xây, vừa dọn sạch rác thải và ngăn chặn nước đọng được.

Và đây là bệnh viện cấp trung ương chứ không phải trung cấp.

Trong lúc đó, thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đang kêu gọi cả nước cật lực diệt muỗi để ngăn chặn hai bệnh hiểm nghèo do muỗi gây ra là sốt xuất huyết và Zika. Và bộ Y tế cũng vừa nâng mức báo động lên cấp 2 đối với muỗi Zika do diễn biến phức tạp của dịch bệnh này.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Qua tên gọi là Bệnh Viện Cỗ Truyền nên chúng ta có thể hiểu để thông cảm với Bệnh Viện , Đó có thể là sinh hoạt Cỗ Truyền của Bệnh Viện để chế tạo ra những Dược Liệu mang nhiều Dược Tính từ nơi đó BV chế tạo ra Dược Phẩm Tốt để trị bệnh cho bệnh nhân theo phương pháp Cỗ Truyền ! Nếu chúng nghe đến việc những bác sĩ Cách Mạng thời Chống Mỹ Ngụy Cứu Nước , bằng trí óc sáng tạo đã dùng các bác sĩ thời ấy trong rừng đã dùng ” Nước Dừa Tươi ” thay cho ” Nước Biển” ( axit amin ) tiêm vào để cứu các chién sĩ Cách Mạng Cụ Hồ. Đây là một sáng tạo ưu tú cũa các bác sĩ CM , mặc dù sự thành công với kết quả không cao lắm, nhưng bằng vào quyết tâm khắc phục mọi khó khăn
    Các BS Cách Mạng thời đó, cũng xuất sắc tạo sự tin tưởng cho bệnh nhân khiến họ Tự Tin để chống lại cơn bệnh ! Người nhân viên ý tế mà nhân dân Việt Nam biết đến trong cuộc chiến Thần Thánh Đánh Mỷ đã một thời làm Y Tá Cách Mạng vẫn còn sống sót sau cuộc chiến, để được Đảng tin tưởng giao cho chức vụ Thủ Tướng điều hành đất nước suốt gần 10 năm , Ông mới thóai vị về hưu mấy ngày trước đây; Đó là cựu Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng . Dù ông khiêm tốn tuyên bố từ chức nhường quyền lại cho người khác, nhưng toàn dân ViẹtNam vẫn nhớ ơn ông như một người Cách Mạng Yêu Nước chân thành ! Khởi nghiệp từ khi còn rất trẻ , lúc ấy ông mới 13 tuổi , từ một Cán Bộ Thiếu Nhi Giao Liên đến một Cán Bộ Y Tá của Cach Mạng , đến khi lên làm Thủ Tướng. Cho đến ngày nay về hưu ông vẫn là Niềm Hảnh Diện của Nhà Nước Cộng Sản vì ông luôn một lòng vì Đảng vì Dân. Rất đánh kính phục !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here