Hàng ngàn mẫu mía bị hư hại do nhiễm mặn

- Quảng Cáo -

SÓC TRĂNG (CTM Media) – Thống kê từ Phòng Nông Nghiệp huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) thì hiện toàn huyện có hơn 2.300 mẫu mía bị thiệt hại từ 30% trở lên, trong đó diện tích mía bị thiệt hại  trên 70% là hơn 214 mẫu, do xâm nhập mặn làm các cây mía bị chết hoặc giảm năng suất.

Theo Ông Hồ Thanh Kiệt, trưởng Phòng Nông Nghiệp huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng), đây là lần đầu tiên mà độ mặn xâm nhập sâu vào trong ruộng và nồng độ mặn rất cao so với những năm trước, và khuyến cáo các nông dân tranh thủ thu hoạch sớm, không để mía trên đồng lâu ngày sẽ mất năng suất và trữ lượng, đồng thời chưa xuống giống vụ mới cho đến khi có mưa.

Trong mùa vụ 2015-16 toàn huyện trồng hơn 6.630 mẫu mía, hiện đã thu hoạch gần 3.200 mẫu, chiếm khoảng 47% diện tích trồng mía, nhưng năng suất, sản lượng và giá cả đều giảm mạnh. Nguyên nhân là do bị nhiễm mặn, gặp hạn kéo dài, không có nước tưới nên các cây mía không đủ lượng đường và trọng lượng nhẹ, bán không có giá. Hiện mỗi công chỉ bán được 7 triệu đồng, tính trung bình  lỗ 3 triệu đồng/công, chưa tính công lao động của người dân.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here