Thêm một lập luận của Trung Quốc về chủ quyền đảo Điếu Ngư

Chánh án Tòa án Tối cao Trung Quốc Chu Cường (trái) và Chủ tịch Viện Kiểm sát Nhân dân Tào Kiến Minh
Chánh án Tòa án Tối cao Trung Quốc Chu Cường (trái) và Chủ tịch Viện Kiểm sát Nhân dân Tào Kiến Minh
- Quảng Cáo -

BẮC KINH (CTM Media) – Chủ Nhật 13 Tháng Ba, 2016, Chánh Án Tòa Án Tối Cao Trung Quốc là ông Chu Cường ra đọc bản báo cáo về các hoạt động của ngành Tư Pháp Trung Quốc trước Quốc Hội nước này. Trong báo cáo họ Chu đã khẳng định rằng quần đảo Điếu Ngư/ Senkaku thuộc chủ quyền của Trung Quốc.

Ông Chu Cường nói: “Tại sao tôi khẳng định chắc như vậy vì vào tháng 9 năm 2015, tại vùng biển quần đảo Điếu Ngư / Senkaku đã xảy ra một tai nạn tông nhau giữa tàu cá Trung Quốc và tàu chở hàng Panama. Vụ việc này đã được đem ra xử tại tòa án Hàng Hải Trung Quốc ở Tỉnh Phúc Kiến.”

Trong báo cáo, ông Chu Cường còn nhấn mạnh là “một ngành Tư Pháp Trung Quốc kiện toàn sẽ thúc đẩy chính sách ‘Con đường tơ lụa mới’’ mà Chủ Tịch Tập Cận Bình đề ra và nhất quyết phải bảo vệ chủ quyền và những quyền lợi cốt lõi của Trung Quốc.”

Theo các chuyên gia về Biển Hoa Đông và Biển Đông thì một Chánh án của Tòa án Tối cao Trung Quốc mà lập luận như thế đủ biết họ bất chấp tất cả, miễn sao có lợi cho Trung Quốc là được.

- Quảng Cáo -

Ông Chánh án Chu Cường nói ngành Tư pháp Trung Quốc kiện toàn là để đối kháng lại với Tòa Án Trọng Tài Thường Trực La Haye trong vụ Philippines kiện Trung Quốc.

Ngày 14 Tháng Ba, 2016, Tokyo đã phản ứng ngay về những lời phát biểu của ông Chu Cường bằng cách trưng các bằng chứng lịch sử về quần đảo Senkaku/ Điếu ngư thuộc chủ quyền bất khả xâm của Nhật và nhất là tăng cường thêm lực lượng tuần duyên đến vùng quần đảo này.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. thằng tàu này thì tốt nhất cả na to, mỹ, nhật, ấn đánh chết mẹ nó đi rồi mỗi thằng chia nhau một miếng như hôì trước ấy thì hết cái gì cũng của nó

  2. – CHỦ NGHĨA BÁ QUYỀN THỂ HIỆN RÕ NÉT TRONG VIỆC THIẾT KẾ CỜ CỦA TRUNG QUỐC (1 SAO LỚN BẮT 4 SAO NHỎ QUY TỤ QUANH MÌNH NƠI NGỌN CỜ!).
    – THỜI ĐẠI MỚI KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN SỰ NGANG NGƯỢC CỦA TQ (MUỐN BIẾN ĐÔNG THÀNH “AO NHÀ”)! TẤT CẢ CÁC NƯỚC BỊ TQ XÂM CHIẾM CHỦ QUYỀN LÃNH THỔ HÃY ĐOÀN KẾT LẠI – CÙNG LÀ ĐỒNG MINH VỚI MỸ – DẠY CHO TQ “MỘT BÀI HỌC CÔNG LÝ” – KHIẾN TQ PHẢI “THIẾT KẾ LẠI QUỐC KÌ!”.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here