Việt Nam vẫn nằm trong danh sách đen rửa tiền

Hình minh họa: Rửa tiền
Hình minh họa: Rửa tiền
- Quảng Cáo -

KUALA LUMPUR-MALAYSIA (CTM Media)- Sau ba ngày hội nghị (từ 09 đến 11 Tháng Ba, 2016) tại Kuala Lumpur-Malaysia, Nhóm Châu Á-Thái Bình Dương Chống Rửa Tiền (APG ) vẫn đưa ra khuyến cáo là chính quyền Hà Nội chưa nghiêm chỉnh thực hiện nhiều biện pháp phòng chống rửa tiền. Nếu không cải thiện tình trạng này thì Việt Nam vẫn phải nằm trong danh sách bị APG giám sát.

APG

Ngày 12 Tháng Ba, 2016, một số báo chí tại Việt Nam đã loan tải tin này với lời mào đầu rằng: “Đây là thông tin từ Bộ Tài chánh Việt Nam.”

Theo các chuyên gia chống rửa tiền thì khi một nước nào đó bị APG giám sát chắc chắn nền kinh tế của nước đó bị nguy hại lớn vì bị các quốc gia khác đưa vào danh sách “Nước có độ rủi ro cao’’, kiểm soát gắt gao việc giao dịch dẫn đến chuyện các xí nghiệp nước ngoài không muốn đến đó làm ăn.

- Quảng Cáo -

Cách đây mấy năm, Cục Trưởng Cục Phòng Chống Rửa Tiền Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Ngọc cho biết ở Việt Nam việc phát hiện và xử lý hành vi rửa tiền chủ yếu thông qua hệ thống ngân hàng. Một số hiện tượng rửa tiền từng bị phát hiện như làm thẻ visa ở Việt Nam để rút tiền từ nước ngoài, hoặc làm hồ sơ xuất cảnh sang Campuchia, người ở Việt Nam cứ rót tiền vào tài khoản đó để cho người đang ở Campuchia rút ra mua vàng và nhập lậu về Việt Nam…

Các nhà hoạt động xã hội khẳng định rằng Việt Nam không thể nào tích cực trong việc phòng chống nạn rửa tiền được vì kẻ rửa tiền là lãnh đạo, cán bộ, quan chức và tư bản đỏ.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Chắc chắn là không sai! Các tay đảng viên lãnh đạo cs với gia sản hàng triệu đô-la, làm sao tiêu cho hết trong nước, và làm sao cất dấu cho đời con đời cháu ? Chỉ còn cách đem ra nước ngoaì để mong hợp thức hóa khối tài sản cướp đươc̣ của ngừơi dân VN.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here