Thanh Hóa: Dân đòi biển Sầm Sơn bị côn đồ đến nhà nổ súng hành hung

Ảnh tổng hợp internet & Lê Hoàng
- Quảng Cáo -

THANH HÓA (CTM Media) – Trong khi nguyện vọng đòi lại 500m bãi biển neo đậu thuyền của người dân Thị xã Sầm Sơn chưa được chính quyền giải quyết, hôm nay 5 tháng Ba một nhóm công an côn đồ đã đến nhà bắt ép dân phải ký giấy tờ nhận tiền đền bù bỏ nghề và hứa dời đi nơi khác để tập đoàn FLC khai thác dự án du lịch.

Vào khoảng 13 giờ hôm nay, tại nhà ngư dân Trần Văn Hải, trưởng bến thuyền ở khu vực Đền Độc Cước ở phường Trường Sơn, có 3 an ninh có võ trang đến yêu cầu gia đình ký vào bản cam kết di dời bến thuyền. Trong lúc Ông Hải vắng nhà, nên vợ là bà Văn Thị Thắng ra tiếp chuyện. Bà Thắng cũng như bao nhiêu người dân ở đây đã không đồng ý ký, những thanh niên côn đồ này đã dùng vũ lực đánh đập Bà Thắng. Theo lời người dân chứng kiến kể lại, trong lúc chủ nhà bị bọn này đánh đập người ta nghe có cả tiếng súng nổ trong nhà.

Khi nhân chứng nghe tiếng súng nổ, chạy sang thì thấy Bà Thắng đang bất tỉnh, mặt mũi sưng và đầy cả máu nên mọi người gọi xe đưa đi cấp cứu. Người dân trong xóm còn cho biết một thanh niên trong nhóm cầm súng còn đe dọa bắn người dân khi họ vào cấp cứu Bà Thắng. Nhưng khi thấy người dân kéo đế đông đảo, cả bọn bỏ lên xe máy chay đi.

Tin cho biết, Bà Thằng bị đánh vào đầu bị tụ máu, vết thương rất trầm trọng nguy đến tính mạng. Một nguồn tin chưa kiểm chứng được, nói rằng bà đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Gia đình ông bà Thắng có 3 con nhỏ.

- Quảng Cáo -

Ngay buổi chiều hôm nay, hàng trăm người dân cùng bà Mẹ anh Thắng và 3 cháu kéo đến vây kín trụ sở công an phường Trường Sơn yêu cầu làm rõ hung thủ. Sau đó, lúc 17 giờ, đoàn biểu tình di chuyển tiếp sang cổng trụ sở Ủy Ban thị xã Sầm Sơn biểu tình phản đối. Tất cả cổng cơ quan công quyền đã phải đóng kín, không cho bân biểu tình vào.

Chính quyền đã phải huy động lực lượng cảnh sát và quân đội vãn hồi trật tự. Nhưng người dân không chịu giải tán, tiếp tục tụ họp ngồi năm la liệt trên đường Lê Lợi như nhiều ngày qua. Trong khi đó, cuộc biểu tình khiếu kiện, phản đối dự án quy hoạch không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương của bà con Sầm Sơn vẫn tiếp tục. Đến 10h sáng nay, các tuyến đường qua cổng Tỉnh ủy Thanh Hóa, đường Lê Hồng Phong, đại lộ Lê Lợi, đoạn trước cổng Ủy Ban tỉnh vẫn bị phong tỏa nghiêm ngặt. Xe cứu hỏa, cứu thương túc trực, hàng trăm công an cùng dân phòng được huy động để ứng phó.

Tin ghi nhận trong ngày hôm nay, 5 tháng Ba, cho biết công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án mà họ cho la “gây rối trật tự công cộng” liên quan đến vụ việc người dân thị xã Sầm Sơn tụ họp khiếu kiện đòi bải biển kéo dài cả tuần nay. Tuy vậy, quyết định này không thể ngăn chận người dân Sầm Sơn từ bỏ đòi hỏi chính đáng của mình.

- Quảng Cáo -

13 CÁC GÓP Ý

  1. Thế sao cộng sản nó lại kêu gọi ngư dân bám biển mà ta? Giờ dân bám biển lại ngăn chặn không cho. Vậy khác nào vừa giết dân vừa bán đảo cho tàu.

    • Cộng sản gian xảo lắm!
      Nó kêu dân bám biển, còn bọn nó bám bờ.
      Bọn cộng sản phản bội tổ quốc bán biển đảo cho giặc. Bây giờ bán luôn bờ.
      Lời cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu:”Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà phải nhìn kỹ những gì ? Cộng sản làm”

  2. máu của dân đã đổ xuống, con ket qua thi sao? vẫn chưa có ai trả lời những câu hỏi và có hướng giải quyết thỏa đáng những bức xúc của dân. quá thất vọng rồi

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here