LHQ quyết định trừng phạt khắc nghiệt nhất với Bắc Hàn

- Quảng Cáo -

NEW YORK (CTM Media) – Vào ngày hôm qua, 2 Tháng 3, 2016, Liên Hiệp Quốc đã thống nhất trong quyết định thông qua lệnh trừng phạt cứng rắn nhất từ trước tới nay đối với Bắc Hàn vì việc Bắc Hàn tiếp tục ngoan cố thử bom hạt nhân lần thứ tư và phóng tên lửa.

Đặc điểm của lệnh trừng phạt Bắc Hàn lần này của Liên Hiệp Quốc là nghị quyết được Hoa Kỳ và Trung Quốc, là đồng minh duy nhất của Bắc Hàn, đồng soạn thảo.

Mục tiêu của biện pháp trừng phạt Bắc Hàn nhằm làm suy yếu khả năng tài chánh, công nghệ cùng những nguồn lực khác mà Bắc Hàn cần có cho chương trình vũ khí hạt nhân. Dĩ nhiên, việc thực hiện cụ thể các biện pháp trừng phạt tuỳ thuộc chính yếu vào Trung Quốc, là đối tác thương mại lớn nhất của Bắc Hàn.

Các biện pháp trừng phạt bao gồm việc tất cả các hàng hoá đến và đi từ Bắc Hàn sẽ bị kiểm tra, mọi hoạt động buôn bán mọi loại vũ khí của mọi quốc gia sẽ bị cấm, và đồng thời danh sách đen của những cá nhân bị đối mặt với lệnh trừng phạt sẽ được mở rộng.

- Quảng Cáo -

Thực ra Liên Hiệp Quốc đã áp dụng lệnh trừng phạt với Bắc Hàn, bao gồm việc cấm vận vũ khí, từ năm 2006 sau khi nước này thử nghiệm bom hạt nhân và phóng tên lửa. Lệnh trừng phạt gần nhất của Liên Hiệp Quốc đối với Bắc Hàn là vào ngày 6 Tháng 1, 2016.

Tất cả những hành động trừng phạt tới nay không đủ để ngăn Bắc Hàn tiếp tục các hành động coi thường cả thế giới của Bắc Hàn, dẫn tới những biện pháp trừng phạt cứng rắn của ngày hôm nay.

Phản ứng của Bắc Hàn và hiệu quả của việc trừng phạt sẽ ra sao thì còn phải chờ xem.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. LHQ quyết định trừng phạt khắc nghiệt nhất với Bắc Hàn ” Co su cong bang o dau ” Bắc Hàn hay
    co len de vuot moi kho khan vi Chu nghia tu ban muon xoa bo Chu nghia xa hoi va Chu nghia cong san cua chung ta.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here