Bị giam hơn 800 ngày vẫn chưa biết tội gì

Bà nguyễn Thị Bạch Tuyết bị giam 800 ngày vẫn chưa biết tội gì
Bà nguyễn Thị Bạch Tuyết bị giam 800 ngày vẫn chưa biết tội gì
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)-  ”Phải phân loại án ngay từ khâu điều tra ban đầu cho tới kiểm soát hoạt động điều tra của viện kiểm sát, cố gắng tránh gia hạn tạm giam. Bây giờ gia hạn lần thứ 1, lần thứ 2, rồi lại xin đặc biệt, theo tôi những việc đó phải cố gắng không làm”, đó là lời phát biểu của  Phó Chủ Tịch Quốc Hội Tòng Thị Phóng vào ngày 25 Tháng Hai, 2015, tại phiên họp của Ủy Ban Thường Vụ Quốc Hội nhà nước CSVN bàn về chuyện làm sao để tránh gia hạn tạm giam, oan sai cho người dân.

Bà Phóng nói thêm: “Đừng nuốt chửng cả lương tâm của mình, để lại tiếng xấu muôn đời.”

Thế nhưng gia đình bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết ở Sài Gòn hôm Chủ Nhật, 28 Tháng Hai, 2016, cho biết bà Tuyết bị bắt giam đã hơn 800 ngày mà vẫn không hề biết phạm tội gì, trong khi cơ quan chức năng vẫn im lặng cho dù gia đình đã 8 lần viết đơn khiếu nại.

Dư luận đặt ra câu hỏi: Nhiều năm đã trôi qua, Viện Kiểm Sát Nhân Dân TP.HCM, mà trực tiếp là ông Dương Ngọc Hải – Phó Viện Trưởng đã làm gì, có làm đúng chức trách, bổn phận của một cán bộ kiểm sát không?.

- Quảng Cáo -

Và dư luận cho rằng Phó Viện Trưởng Viện KSND TP.HCM Dương Ngọc Hải là một trong những người chịu trách nhiệm chính trong việc tạm giam bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết 800 ngày.

Tại Nghệ An thì con trai ông bà Hoàng Xuân Tiến bị bắt trong một tiệm cà-phê rồi bị xử tù 3 năm rưỡi. Ông bà Tiến đi gõ cửa kêu oan cho con sau khi có hai công an sắc phục đến nhà yêu cầu ông bà Tiến đưa 25 triệu thì con sẽ được thả.

Hai vợ chồng ông Hoàng Xuân Tiến

Theo các nhà hoạt động xã hội thì đôi lúc lãnh đạo có những lời tuyên bố nổ như pháo, nhưng tuyên bố xong là hết, chẳng làm gì thêm và những trường hợp như bà Tuyết hay con trai hai vợ chồng ông Tiến không thiếu gì ở Việt Nam.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Viện Kiểm Sát bây giờ án hình sự xử còn tinh tưởng , còn những vụ án dân sự là ………………..?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here