Tương lai bấp bênh của cựu vô địch SEA Games

Cô Nguyễn Thị Nụ, cựu vô địch SEA Games
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Trước Tết Nguyên Đán vừa qua cựu vô địch SEA Games, cô Nguyễn Thị Nụ gởi đơn đến Sở VH-TT&DL Hà Nội xin thôi việc. Giã từ sự nghiệp thể thao sau 17 năm gắn bó, ở tuổi 31, Nụ rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn: không tiền bạc, không sự nghiệp, chấn thương đầu gối hoành hành khiến nhiều lúc cô phải bò vì đau đớn.

Theo tập điền kinh năm 15 tuổi (năm 2000) cô Nguyễn Thị Nụ lúc đó được coi là một trong những nhân tố quan trọng nhất của đội tuyển điền kinh VN ở môn tiếp sức, chạy rào. Cô đoạt nhiều tấm huy chương quý giá.

Để đổi lấy những tấm huy chương trên, cô phải sống chung với chấn thương dây chằng đầu gối suốt hơn chục năm qua. Sau bốn lần phẫu thuật đầu gối, lần gần nhất vào năm 2010, Nụ vẫn phải sống chung với những cơn đau đớn. Cứ sau mỗi lần phẫu thuật, chân chưa hoàn toàn phục hồi, Nụ đã phải ra sân tập khiến chấn thương không có cơ hội hoàn toàn hồi phục. Khi đang ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp năm 2010 cô Nụ đành phải chấm dứt sự nghiệp VĐV vì không chạy nổi.

Cô muốn đi mổ chân nhưng chi phí vượt quá khả năng, phải 50 – 60 triệu thì lấy đâu ra tiền. Trong lúc cô chỉ đảm trách công việc HLV trẻ cho điền kinh Hà Nội với hợp đồng ngắn hạn và đồng lương còi cọc không đủ sống.

- Quảng Cáo -

Đã có lúc cô phải làm thêm việc nhổ cỏ sân vận động, gây phẫn nộ trong dư luận.

Được biết, suốt 6 tháng qua từ khi Nụ bị chấn thương đầu gối tái phát đến nay, cô Nụ cho biết không biết vì lý do gì, cô không nhận được tiền lương từ ngành thể thao Hà Nội.

Trước Tết cô gửi đơn xin thôi việc mặc dù rất đau đớn vì đã gắn bó và đóng góp nhiều thành tích của mình bằng tất cả niềm đam mê và tâm huyết trong những năm vừa qua.

Với những gì xảy ra với cô Nụ làm cho nhiều người không khỏi thắc mắc về cuộc đời VĐV về chiều sao quá bi thảm của cô, mặc dù còn rất trẻ. Nhà nước CSVN không có chính sách chăm sóc, giúp đỡ những người đã từng mang chiến thắng và vinh dự đến cho họ?

- Quảng Cáo -

17 CÁC GÓP Ý

  1. Vắt chanh bỏ vỏ. Tình trạng này thường xảy ra cho các quán quân khi hết thời ở các thiên đường XHCN.

  2. Chắc bắt chước Trung Cộng. Bên đó có khối vận động viên ôm huy chương vàng, bạc, đồng và ôm vết thương húp cháo trong nghèo đói. Họ như miếng chanh đã bị vắt hết nước.

  3. Sao ko ai thuơng cho Nụ. Tụi mày ùa nhau vào chửi CS, chỉ toàn thù hận và ganh ghét. 1 chút sự cảm thông cũng ko có thì khác j nhau chứ. Bùn cười thiệt…

  4. tot nhat khong nen theo tt chuyen nghiep.hay tap de nang cao sk.va hoc de hanh nghe nang cao sk.chu theo nghiep vdv qua bac…mmmm

  5. Thế mới biết thế nào là vinh quang cho tổ quốc. Để bọn chó cs. Nó cho con cháu nhà nó hốc hết. Còn nguoi dân ta chịu khổ. Vì vạy chẳng cống hiến gì hết. Làm mà ăn.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here