Trung Quốc sẽ sớm áp đặt vùng nhận dạng phòng không ở Biển Đông

- Quảng Cáo -

SINGAPORE (CTMMedia) – Giới chức ngoại giao và các chuyên gia an ninh quốc tế nhận định, Trung Quốc sau khi khai triển hệ thống hỏa tiễn phòng không trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, Trung Quốc sẽ làm tương tự với Trường Sa để thiết lập vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) ở Biển Đông đúng như kế hoạch của Bắc Kinh đã làm ở biển Hoa Đông.

Trung Quốc sẽ sử dụng các cơ sở phi pháp ở hai quần đảo này như những căn cứ để thực hiện các hoạt động quân sự, đồng thời tăng cường đưa dân đến sinh sống để khẳng định đòi hỏi chủ quyền phi lý của mình.

Trung Quốc làm tất cả những điều đó để tiến tới việc thiết lập vùng nhận dạng phòng không trên Biển Đông như đã làm hồi năm 2013 với biển Hoa Đông.

Ông Ian Storey, chuyên gia về Biển Đông ở Học viện ISEAS Yusof Ishak của Singapore, cho biết ông tin chắc rằng loại vũ khí tương tự sẽ được Trung Quốc triển khai ở Trường Sa trong vòng 1 đến 2 năm tới.

- Quảng Cáo -

Các chuyên gia quân sự trong khu vực nhận định, hệ thống hỏa tiễn phòng không HQ-9 của Trung Quốc sẽ gây rắc rối cho những cuộc tuần tra của máy bay Mỹ và Nhật, kể cả máy bay ném bom B-52 của Mỹ Nó cũng thách thức luôn cả kế hoạch tăng cường phòng thủ quân sự của Việt Nam với đội tiêm kích Su-30 do Nga chế tạo.

Liên quan đến việc thiết trí hỏa tiễn tại Hoàng Sa, Bắc Kinh tảng lờ các lời phản đối chính thức của Hà Nội vào ngày 19 Tháng Hai vừa qua, dù là công hàm gửi tới Bắc Kinh hay tại Liên Hiệp Quốc mà cả hai đều là thành viên.

- Quảng Cáo -

14 CÁC GÓP Ý

  1. phản đối ….p….h……ả….n ……đ………….ố……i……….p………..h…………ả………….vv

  2. Yên tâm đi, đã có Đảng và nhà nước Việt Nam sẽ đứng ra thay mặt nhân dân quan ngại sâu sắc và kịch liệt phản đối về vấn đề này. Thậm chí là còn trao công hàm phản đối nữa cơ.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here