Úc bất chấp hỏa tiễn Trung Quốc tại Biển Đông

Ngoại trưởng Úc Julie Bischof
- Quảng Cáo -


CANBERRA (CTM Media) – Sau chuyến đi Trung Quốc trở về, vào ngày 20 Tháng Hai, 2016, ngoại trưởng Julie Bishop tuyên bố các chuyến bay thương mại nên tiếp tục bay ngang Biển Đông cho dù có nguy cơ xảy ra trường hợp “tính lầm” từ phía Trung Quốc.

Ngoại trưởng Úc cho biết thêm rằng, bà đã nêu vấn đề Trung Quốc quân sự hóa Biển Đông trong chuyến viếng thăm Bắc Kinh trong tuần lễ vừa kết thúc, nhưng phía Trung Quốc giữ thái độ mập mờ, không xác nhận cũng không phủ nhận.

Biển Đông là con đường hàng hải và hàng không huyết mạch không riêng gì của thương mại Úc mà cũng là quyền lợi của nhiều nước khác. Do vậy, nếu Trung Quốc bố trí hỏa tiễn tại đây thì sẽ có nguy cơ bắn lầm vào máy bay dân sự.

Tuy nhiên, theo bà, không phải vì thế mà tránh Biển Đông: Máy bay dân sự và thương thuyền nên tiếp tục họat động như bình thường vì Trung Quốc nói là “không quân sự hóa”.

- Quảng Cáo -

Trước đó trên báo Sydney Morning Herald ngày 19 Tháng Hai, chuyên gia Viện Trưởng Chính Sách Chiến Lược Úc Peter Jenning, nhấn mạnh đến hiểm họa của hỏa tiễn Trung Quốc tại Hoàng Sa có thể gây ra một vụ MH17.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here