Tổng thống Mỹ Obama ký lệnh mở rộng trừng phạt Bắc Hàn

Ảnh Internet
- Quảng Cáo -

WASHINGTON (CTM Media) – Hôm 18 Tháng Hai 2016, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã ký đạo luật áp đặt các biện pháp trừng phạt mở rộng mới đối với Bắc Hàn, sau vụ nước này thử hạt nhân và phóng hỏa tiễn tầm xa thời gian gần đây.

Các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ nhằm cắt nguồn tiền Bắc Hàn cần để phát triển đầu đạn hạt nhân thu nhỏ và hỏa tiễn tầm xa. Đạo luật này cũng cho phép cấp 50 triệu đôla trợ giúp những chương trình cứu trợ nhân đạo và phát radio vào Bắc Hàn.

Theo thông báo của Tòa Bạch Ốc, Tổng thống Obama đã ký phê chuẩn các biện pháp đã được Quốc hội Mỹ thông qua, theo đó siết chặt trừng phạt nhằm vào bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào nhập khẩu hàng hóa hoặc công nghệ liên quan đến vũ khí hủy diệt hàng loạt vào Bắc Hàn, hoặc rửa tiền, tội phạm mạng và vi phạm nhân quyền ở nước này.

Hiện Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Qu​ốc đang thảo luận một nghị quyết mới nhằm áp đặt các lệnh trừng phạt Bắc Hàn, mà một vài biện pháp trong số đó có thể làm tê liệt nền kinh tế nước này.

- Quảng Cáo -

Những hành động mới nhất của Bắc Hàn đã gây lo ngại cho cả Mỹ và Nam Hàn. Ngũ Giác Đài khẳng định họ sẽ bắt đầu các cuộc đàm phán chính thức với Seoul về việc đặt hệ thống phòng thủ hỏa tiễn THAAD với khả năng bắn hạ các loại hỏa tiễn đạn đạo ngay tại khu vực biên giới Bắc Hàn – Nam Hàn.

he thong THAAD
Hệ thống đánh chặn hỏa tiễn giai đoạn cuối (THAAD) với 8 ống phóng
- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here