Bắc Hàn đuổi các xí nghiệp Nam Hàn ra khỏi khu công nghiệp

Các xí nghiệp Hàn Quốc bị Bắc Hàn đuổi ra khỏi khu công nghiếp Khai Thành (11/02/2016)
- Quảng Cáo -

BÁN ĐẢO TRIỀU TIÊN- Do việc chính quyền Seoul phản đối mạnh và tích cực vận động Liên Hiệp Quốc chế tài Bắc Triều Tiên về vụ Bình Nhưỡng bắn tên lửa tầm xa vừa rồi cũng như việc ra thông báo yêu cầu các xí nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại khu công nghiệp Khai Thành trên đất Bắc Hàn tạm ngưng hoạt động.

Điều này đã làm cho Bắc Triều Tiên giận dữ nên vào sáng ngày 11 Tháng 2, 2016, Bình Nhưỡng đã ra thông báo đuổi tất cả 124 xí nghiệp Nam Hàn ra khỏi khu công nghiệp Khai Thành và niêm phong toàn bộ tài sản tại đây. Tất cả sản phẩm của các xí nghiệp Nam Hàn đã sản xuất tại khu công nghiệp này sẽ giao cho UBND Thành phố Khai Thành quản lý.

Thông báo này cũng cho biết nội trong ngày 11 sẽ đóng cửa biên giới không cho bất kỳ người nào của các hãng Nam Hàn lui tới khu công nghiệp Khai Thành. Cắt đứt mọi liên lạc tại Bàn Môn Điếm và Ủy Ban Quân Sự hai bên.

Các chủ xí nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại khu công nghiệp Khai Thành nói với các ký giả rằng tài sản đầu tư của họ ở đó coi như mất hết. Sau này có hoạt động trở lại thì máy móc chỉ còn là những cục sắt.

- Quảng Cáo -

Theo các quan sát viên tình hình bán đảo Triều Tiên thì các chủ xí nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại khu công nghiệp Khai Thành là người bị thiệt hại đầu tiên và rất nặng, nhưng về lâu về dài thì Bình Nhưỡng sẽ thấy ra chính họ là bị thiệt hại nhiều nhất với quyết định này.

Seoul không thể yêu cầu LHQ chế tài Bình Nhưỡng trong khi vẫn để cho các xí nghiệp Hàn Quốc hoạt động đầu tư tại khu công nghiệp Khai Thành.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Góp ý:Nên hủy luôn khu công nghiệp này đi , cho ủn biết lể phép, cứ hung hăng ,hách dịch sẻ phải trả giá thôi , chỉ khổ cho dân đen ?

  2. Thôi của đi thay người,chia buồn với các chủ xí nghiệp Nam Hàn bị Bình Nhưỡng cưỡng chiếm tài sản,nó k giết chết là may mắn lắm rồi…..

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here