Hội nghị liên Triều 2018 và kinh nghiệm xương máu VN

- Quảng Cáo -

Hôm 27/4/2018 mới đây, Chủ tịch Bắc Triều Tiên ông Kim Jong-Un và Tổng thống Hàn Quốc ông Moon Jae-In đã có một cuộc gặp mặt lich sử tại Bàn Môn Điếm.

Cuộc gặp diễn ra thân thiện, với “Tuyên bố Bàn Môn Điếm về hòa bình, thịnh vượng và thống nhất của bán đảo Triều Tiên“.

Tuy các điều khoản cụ thể để đem lại hòa bình, thịnh vượng, và thống nhất cho bán đảo Triều Tiên vẫn còn phải thương thuyết, nhưng cuộc gặp gỡ lịch sử này đã mang lại một niềm hy vọng cho một đất nước bị chia cắt 2 miền Nam Bắc trong tình trạng thù địch qua 65 năm.

Từ những đổ vỡ sau 2 cuộc họp thượng đỉnh liên Triều năm 2007 và 2011, trong dư luận vẫn có phần hoài nghi về thiện chí của Bắc Triều Tiên.

- Quảng Cáo -

Được hỏi về sự kiện trên, Nhà báo tự do JB Nguyễn Hữu Vinh đã bày tỏ suy nghĩ của mình qua cuộc trao đổi với nhà báo Trần Quang Thành.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Vấn đấy ở đây là mục đích của Kim Jong Un là gì? Muốn chế độ độc tài, gia đình trị của ông ta tồn tại,với đi đôi phát triển đất nước mà không có sự lệ thuộc vào Trung cộng. Cũng như rất nhiều người JB.Nguyễn Hữu Vinh vẫn cho rằng Kim Jong Un là một người cộng sản.Người CS khi đấu tranh họ khác,khi cầm quyền đã khác. Khác thế nào thì cái tên phải đúng bản chất của nó. Khi chưa cầm quyền là do dân,vì dân.Khi cầm quyền thì do quan,vì quan- sao gọi là CS nữa.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here