Ăn gạo hỗ trợ bị ngộ độc

Các bịch gạo hỗ trợ Tết cho những hộ nghèo
- Quảng Cáo -

QUẢNG NAM- Ngày 27 Tháng Giêng, 2016, báo đài ở Việt Nam loan tin cho hay nhiều hộ nghèo ở xã Phước Trà, huyện Hiệp Đức tỉnh Quảng Nam bị ngộ độc vì ăn cơm nấu từ gạo hỗ trợ Tết.

Được biết khoảng 30 hộ nghèo xã Phước Trà đã được hỗ trợ một thùng quà Tết trong đó có 10 kg gạo, 1 gói mì, 1 chai nước mắm và 1 chai dầu ăn. Sau khi nhận được gạo hỗ trợ Tết, người dân đã đem ra nấu ăn và bị ngộ độc, chủ yếu là bị nôn mửa phải đem đến trạm y tế cứu chữa, cũng may là không ai bị thiệt mạng.

Sau khi sự việc xảy ra, UBND xã Phước Trà đã cho người đi thu hồi số gạo đã phát để niêm phong, gửi mẫu xét nghiệm mới biết chất gì trong gạo đó.

Nhiều người dân khi biết được tin này đã lên tiếng như sau: “Trời…., nghèo lại mắc cái eo.Đề nghị chính quyền nơi đây nhanh chóng tìm ra nguyên nhân do đâu mà ngộ độc,nâng cao trách nhiệm quản lý.”

- Quảng Cáo -

Theo các nhà hoạt động xã hội ở Việt Nam thì rất nhiều hội đoàn từ thiện muốn tự tay mình trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo, nhưng nhà nước không cho. Lý do cũng dễ hiểu vì nếu như thế thì quan chức nhà nước đâu có chấm mút gì được; ngoài ra còn sợ các hội đoàn từ thiện thực hiện âm mưu lật đổ chính quyền bằng diễn biến hòa bình.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here