Người nước ngoài đến VN du lịch tăng nhẹ

- Quảng Cáo -

VIỆT NAM- Trên tờ Thanh Niên số ra ngày 27 Tháng Giêng, 2016, đăng tin cho hay năm 2015 VN đón gần 8 triệu lượt khách quốc tế, tăng 0,9% so với cùng kỳ năm 2014. Mức tăng này rất thấp so với những năm trước.

Trong khi du khách nước ngoài đến VN chỉ với con số rất khiêm nhường thì các nước trong khu vực tăng mạnh. Cụ thể, Thái Lan có đến 30 triệu lượt khách vào du lịch (tăng 20%), dù nước này trải qua một vụ khủng bố gây chấn động ở Bangkok.

Nhật Bản tăng 47%, đạt 20 triệu lượt khách người du lịch nước ngoài. Ở phạm vi rộng hơn, tăng trưởng du lịch toàn cầu đạt 4,4%.

Theo các chuyên gia du lịch thì cạnh tranh của du lịch VN đang thật sự đuối sức với các nước trong khu vực, nhất là với Thái Lan, Malaysia, Singapore và thậm chí cả với Campuchia.

- Quảng Cáo -

Nguyên nhân trước tiên, đó là do giá tour VN quá cao, đơn cử giá tour một khách sạn 4 sao trong cùng một hệ thống quản lý của nước ngoài nằm ở trung tâm thành phố có độ chênh lệch cao giữa VN, Thái Lan và Malaysia.

Cụ thể, giá phòng tiêu chuẩn ở Kuala Lumpur (Malaysia) vào khoảng 92 USD/đêm , ở Bangkok (Thái Lan) là 101 USD thì tại Sài Gòn lên tới 139 USD (cùng một hệ thống khách sạn).

Giá vé máy bay, vé xe ô tô không giảm tương ứng dù giá dầu đã giảm mạnh, khách sạn có giảm giá nhưng tùy thuộc vào từng chương trình khuyến mãi, hết khuyến mãi giá lại cao; ăn uống đắt hơn Thái Lan; tất cả thắng cảnh đều thu lệ phí cao; phần đông du khách vào VN phải xin thị thực có lệ phí, so với Thái Lan miễn thị thực cho rất nhiều quốc gia.

Mặc dù từ năm 2010, VN đã xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn nhưng sau 5 năm nó đã kém hữu hiệu và theo chiều hướng này thì năm tới nó sẽ trở thành mũi ‘’kỳ đà’’ làm cho ngành du lịch Việt Nam co cụm lại.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here