Dùng xi-măng bón lúa sẽ phá tan ruộng đồng

Sáng kiến điên rồ dùng xi-măng thay phân bón
- Quảng Cáo -

VIET NAM- Ngày 14 Tháng Giêng, 2016, nhiều tờ báo phát hành ở Việt Nam loan tin cho hay một vấn đề đang gây tranh cãi nhiều trong giới nông dân đó là: Dùng xi-măng làm phân bón lúa có lợi hay có hại.

Đáng lý ra các cơ quan chức năng, đứng đầu là Bộ Nông Nghiệp & Phát Triển Nông Thôn, phải lên tiếng khuyên ngăn không nên làm như vậy vì hành động đó sẽ phá tan đồng ruộng. Nhưng chẳng hiểu vì sao Bộ này vẫn chưa lên tiếng.

Được biết trong thời gian gần đây nhiều nông dân không tiền mua phân bón nên nảy ra sáng kiến chết người lấy xi-măng dùng thay phân bón.

Xi-măng được chế tạo ra để phục vụ cho ngành xây dựng (công nghiệp) mà bây giờ lại đem vào sử dụng cho ngành nông nghiệp thì đâu có đúng mục đích nên chẳng những không đem lại ích lợi gì mấy mà còn có thể gây hại về lâu về dài.

- Quảng Cáo -

Xi măng không có chất dinh dưỡng gì giúp cây lúa có năng suất cao hay chất lượng tốt hơn, chỉ có thành phần canxi là có thể có tác dụng khử chua. dùng xi măng làm phân bón lúa có thể tốt trong trước mắt nhưng về lâu dài lại gây hại cho đất, sau một thời gian đất ở đó sẽ không trồng được gì nữa.

Nhiều ý kiến cho rằng, hiện nay phân bón giả tràn lan lại đắt đỏ, người nông dân lại không có được khuyến cáo nên làm như thế nào vì vậy họ phải tự xoay sở lấy nên mới có chuyện dùng xi-măng bón lúa.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here