Nam Hàn phóng thanh qua biên giới trả đũa Kim Jong Un

- Quảng Cáo -

HÁN THÀNH – Thứ sáu 8 tháng Giêng, để trả đũa cho vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng, Hán Thành đã tung ra một loạt các buổi phóng thanh tuyên truyền với âm thanh lớn phóng qua biên giới Bắc Hàn. Đây là một động thái đã từng làm Bình Nhưỡng rất tức giận trong quá khứ.

Các chương trình phát thanh được thực hiện từ các loa phóng thanh tại 11 địa điểm dọc theo biên giới. Hán Thành đã cho phát các bài hát “K-pop” đồng thời chỉ trích chế độ Bắc Hàn đã làm tăng thêm sự căng thẳng vào thời điểm này, giữa hai miền nam bắc.

Một giọng của một xướng ngôn viên nam nói rằng Kim Jong Un, nhà lãnh đạo của quốc gia nghèo khó này và vợ của ông ta đã mặc các bộ quần áo trị giá hàng ngàn đô la. Một đoạn phát thanh khác nói chính sách thúc đẩy kinh tế của ông Kim đi đôi với chương trình vũ khí nguyên tử là không thực tế và “việc thử hạt nhân sẽ làm cho Bắc Hàn bị cô lập hơn nữa và sẽ biến quốc gia của họ thành một vùng đất của chết chóc”.

Để phản ứng lại, phía Bắc Hàn đã gia tăng một số các đơn vị đồn trú ở gần biên giới, và phía Nam Hàn cũng đã cho nâng mức báo động quân sự lên cao nhất.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here