UBND Quảng Nam bảo kê việc phá hoại môi sinh

- Quảng Cáo -

QUẢNG NAM – Giòng sông A Vương, đọan chảy qua huyện Tây Giang, Quảng Nam, dài hàng chục cây số, đang bị cày nát, nước sông đục ngầu màu đất đỏ, bùn non quánh lại từng lớp, hoá chất độc hại chảy lênh láng vì công việc khai thác vàng lậu.

mò vàng-giòng sôngChính UBND huyện Tây Giang, vào giữa năm 2014, đã giao cho Phòng Nông Nghiệp huyện làm chủ đầu tư và thực hiện dự án này với danh nghiã xây dựng trang trại nuôi heo nạc tại xã A Tiêng. Nhưng việc xây trang trại nuôi heo không hề xẩy ra, thay vào đó thì giòng sông A Vương bị đào bới, cày nát để khai thác vàng dẫn đến những hậu quả tai hại như trên.

mò vàng 2Tương tự, vào Tháng 9, 2015, UBND tỉnh Quảng Nam, cũng đã cho phép công ty TNHH Đầu Tư Lâm Nông Nghiệp Việt Nam khai hoang, cải tạo đồng ruộng, thủy lợi trong khu vực đang sinh sống và trồng trọt của đồng bào dân tộc Cơ Tu với diện tích rộng 16 hecta với mục đích giải quyết nhu cầu nông nghiệp của người dân, đặc biệt là sản xuất lúa nước.

Tuy nhiên, công tác nông nghiệp đã không xẩy ra mà cả khu vực đã trở thành một bãi khai thác vàng, biến hàng chục cây số giòng sông A Vương, nguồn sống của người dân địa phương từ bao đời, nay trở thành khủng khiếp như nói trên.

- Quảng Cáo -

Điều lạ lùng là trong suốt thời gian dài Phòng Nông Nghiệp của huyện và công ty TNHH Đầu Tư Lâm Nông Nghiệp Việt Nam khai thác trái phép như vậy thì UBND không hề can thiệp, cho thấy rõ ràng có sự móc ngoặc bảo kê của UBND dung túng cho công trình trên với mục tiêu mờ ám./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here