Đức sáng chế tàu vớt rác nhựa trên mặt nước

Con tàu Bò Biển đang được hoàn thành
- Quảng Cáo -

Một xí nghiệp tại Bắc Đức nghiên cứu vấn đề rác ni-lông trên mặt biển và chế thành công một con tàu vớt rác, đặt tên là Bò Biển.

LÜBECK – Theo đơn đặt hàng của tổ chức One Earth- One Ocean một xí nghiệp tại Bắc Đức sáng chế ra con tàu Bò Biển với vai trò làm giảm rác ni-lông trên biển. Con tàu này sẽ bắt đầu hoạt động từ Hè 2016.

Mỗi năm có khoảng 10 triệu tấn rác ni-lông trôi trên mặt biển. Đó là một vấn đề nghiêm trọng đối với những nhà nghiên cứu và những tổ chức bảo vệ môi sinh.

Con tàu có chiều dài 12 mét và một bộ phận điều khiển bằng điện được lắp đặt trong thân tàu. Tàu di chuyển với năng lượng mặt trời khoảng với vận tốc gần 4 cây số mỗi giờ.

“Con tàu thực tế chỉ hoạt động trong vùng ven biển và các hệ thống sông ngòi vì năng lượng chỉ cung cấp đủ cho độ sâu từ 3 đến 4 thước”, kỹ sư Lindenau, người chế ra con tàu cho biết như thế.

- Quảng Cáo -

Điểm đặt biệt là con tàu Bò Biển có thể tách ra nhỏ để tiện việc chuyên chở.

Mỗi chuyến ra khơi Bò biển có thể vớt được 2 tấn rác và mang về đất liền cho việc tái tạo chất nhựa.

Giá mỗi con Bò biển khoảng 250.000 Euro.

Hội bảo vệ môi sinh Đức Nabu chào đón sáng kiến vớt rác nhựa trên mặt biển. Trên thực tế rác nhựa đang tiêu diệt dần các sinh vật trong lòng biển. Các sinh vật trong nước có thể bị bọc nhựa quấn hoặc nuốt vì nhầm tưởng là thức ăn. Ngoài ra những phần rất nhỏ của các loại chất nhựa có thể gây ra ung thư khi nó lọt vào vòng tiêu hóa.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here