Hồng Kông biểu tình đòi Đặc khu trưởng từ chức

- Quảng Cáo -

HỒNG KÔNG – Hàng ngàn người Hồng Kông biểu tình trong ngày đầu năm 1/1/2016 đòi Đặc khu trưởng từ chức.

Cuộc biểu tình do 40 tổ chức xã hội dân sự Hồng Kông phối hợp tổ chức, qui tụ khoảng 3.000 người phản đối một loạt các vấn đề xã hội và đòi Đặc khu trưởng Lương Chấn Anh từ chức.

Phát ngôn nhân cuộc biểu tình Hon Lin-shan cho biết cuộc biểu tình nhằm phản đối các dự án công quá tốn kém nhưng không mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, trong khi đó lại bác bỏ yêu cầu bảo đảm chế độ tiền hưu phổ thông của dân chúng.

Đoàn biểu tình được dẫn đầu bởi hình nộm một con voi trắng với hình của Đặc khu trưởng Lương Chấn Anh cưỡi bên trên, tượng trưng cho các dự án công tốn kém, không thiết thực đã tuần hành khoảng hai giờ đồng hồ qua các đường phố từ Vịnh Causeway và kết thúc tại trước trụ sở chính quyền Hồng Kông ở Admiralty.

- Quảng Cáo -

Những chiếc dù vàng, một biểu tượng của phong trào dân chủ Hồng Kông cũng xuất hiện trong dịp nầy.

Hàng ngàn dân Hồng Kông biểu tình với biểu tượng "voi trắng" ngày 1/1/2016. Ảnh Reuters
Hàng ngàn dân Hồng Kông biểu tình với biểu tượng “voi trắng” ngày 1/1/2016. Ảnh Reuters

Phát ngôn nhân Hon Lin-shan giải thích, với người Hồng Kông, trong thương trường một dự án được gọi là “voi trắng” khi nó không đem lại lợi nhuận hoặc tốn kém đến nỗi khó duy trì.

“… nếu chúng tôi không biểu tình sẽ tạo ấn tượng sai nơi đảng Cộng sản Trung quốc và chính quyền Hồng Kông là, người dân Hồng Kông đã thôi nói lên tiếng nói của họ”, Hon Lin-shan nói.

“Chúng tôi muốn lương hưu phổ thông”, “Chúng tôi muốn ông Lương Chấn Anh từ chức”, “Chúng tôi phản đối dự án voi trắng”, v.v… là những khẩu hiệu được người biểu tình hô vang trên đường phố Hồng Kông trong ngày khởi đầu của năm mới 2016.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here