Việt Nam khẳng định 90% thực phẩm là an toàn

- Quảng Cáo -

Tình trạng thực phẩm kém chất lượng như ôi thiu, sử dụng phụ gia độc hại, tồn dư chất tạo nạc… bày bán tràn lan trên thị trường từ Nam ra Bắc ngày càng gia tăng trầm trọng.

SÀI GÒN – Tuy nhiên, trong cuộc họp về vệ sinh an toàn thực phẩm, phó Thủ tướng CSVN Vũ Đức Đam cho rằng qua kiểm tra, thực phẩm bẩn chỉ chiếm 7 – 8%, thực phẩm an toàn chiếm 90%, nhưng người dân không biết cách phân biệt. Ông Đam đánh giá cao sự tích cực của các cấp, các ngành trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong năm qua. Đặc biệt là các biện pháp thanh tra, kiểm tra xử phạt nghiêm khắc các vi phạm an toàn thực phẩm đã mang lại hiệu quả.

Ngược lại, báo chí trong nước cho rằng Sài Gòn được xem là cái thùng khổng lồ để chứa các loại thực phẩm kém chất lượng từ khắp nơi đổ về, khiến cho người tiêu dùng phát hoảng khi không biết chọn đâu ra loại thực phẩm an toàn để sử dụng. Theo Chi cục Thú y ở Sài Gòn, đa số các loại thịt bẩn đưa vào thành phố không phục vụ cho việc chăn nuôi, mà dùng để chế biến thực phẩm dành cho người. Tình trạng thực phẩm kém chất lượng tràn lan, theo đánh giá của các cơ quan chức năng là do trên thị trường rộng, lực lượng kiểm tra quá ít, hành vi gian lận của người kinh doanh ngày càng tinh vi.

- Quảng Cáo -

Một thực tế mà ai cũng thấy, là việc thực phẩm kém chất lượng chưa loại ra khỏi bàn ăn của người tiêu dùng có nguyên nhân chính là do việc kiểm soát của các cơ quan chức năng không chặt, và mức xử phạt còn quá nhẹ.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here