Hàng năm 392 người VN chết do tình trạng biến đổi khí hậu

- Quảng Cáo -

Theo các thống kê thì VN đứng thứ 7 trên thế giới về gánh chịu các thảm họa liên quan đến biến đổi khí hậu. Hàng năm có khoảng 392 người chết do thiên tai, bão, lụt, hạn hán và thiệt hại về vật chất hơn 1% GDP.

Theo ông Trần Quang Hoài, Phó tổng cục trưởng Thủy lợi cho biết tính từ đầu năm đến nay, nắng nóng gay gắt với nền nhiệt cao kỷ lục ở Bắc Bộ đến Nam Trung Bộ đã khiến hơn 190.000 ha đất bị hạn hán và hơn 44.000 gia súc, gia cầm bị chết.

Việt Nam được đánh giá là một trong 5 quốc gia chịu tác động rất mạnh của biến đổi khí hậu, nước biển dâng. Trong năm nay, các cơn mưa lớn ở một số địa phương như Quảng Ninh gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng, hàng trăm căn nhà đổ sập, hàng nghìn hecta hoa màu, diện tích nuôi trồng thủy hải sản ngập nặng.

Để giúp người dân VN ứng phó với biến đổi khí hậu, từ năm 2012-2015 Đại sứ quán Úc cùng các tổ chức khác đã tài trợ 15 triệu Mỹ kim nhằm hỗ trợ hơn 200.000 người dân tại 13 tỉnh của Việt Nam biết cách ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời đóng góp vào quá trình xóa đói giảm nghèo, cải thiện điều kiện sống của người dân.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here