Công ty bảo vệ rừng bảo kê lâm tặc tàn phá rừng Gia Lai

- Quảng Cáo -

Trong 2 năm qua đã có 104 gỗ hương tại huyện Kbang – Gia Lai bị hạ.

GIA LAI – Theo phúc trình của Hạt Kiểm lâm huyện Kbang về việc điều tra, truy tìm các kẻ khai thác gỗ hương thì trong 2 năm qua đã có 104 gỗ hương tại huyện Kbang – Gia Lai bị hạ.
Chỉ riêng tháng 11, lâm tặc đã đốn 3 cây gỗ hương với sự tiếp tay của cán bộ công ty Krông Pa – huyện Kbang. Rừng gỗ hương tại đây liên tục bị xâu xé ngày đêm. Điều đáng chú ý là những nơi tập trung gỗ hương thì được lâm tặc mặc sức tung hoành vì được bảo kê.

Giữa tháng 11, tổ công tác bắt được 2 lâm tặc dưới sự áp tải của công an, đã bất ngờ, bị 7 lâm tặc khác đã sử dụng rựa chặn đầu xe, uy hiếp đòi thả người. Tất cả đều chạy thoát khiến Chi cục Kiểm lâm Gia Lai buộc phải cấp báo Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai.

- Quảng Cáo -

Điều khó hiểu là 104 cây gỗ hương với gần 300m3 bị đốn hạ liên tục trong địa phận của Công ty Lâm nghiệp Krông Pa, nhưng chính quyền lại không bắt được một lâm tặc nào. Họ đưa lý do là trời tối, địa hình dốc, lâm tặc canh đường lực lượng bảo vệ rừng, nên chúng dễ dàng tẩu thoát. Hiện nay tại Kbang chỉ còn 303 cây sau khi 104 cây gỗ hương bị xẻ thịt.

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here